Nhiều khả năng sẽ thi đấu tập trung các trận đấu bảng G vòng loại World Cup 2022

24/01/2021 - 07:59

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Liên đoàn bóng đá Malaysia đưa ra phương án thi đấu theo hình thức tập trung tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và đã được 4/5 các quốc gia đồng ý.

Theo tiết lộ mới nhất từ Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) Ramalingam, đã có 4/5 quốc gia đồng ý với phương án phương án thi đấu theo hình thức tập trung tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á mà Malaysia đưa ra, đó là: UAE, Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Đây là các nước vẫn còn đang chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Song Malaysia sẽ phải nhận được cái gật đầu từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nếu muốn ý tưởng trên trở thành hiện thực. Tuy nhiên, với việc đã có 4/5 đội bóng đồng ý, rất khó để Việt Nam từ chối mong muốn ấy từ các đối thủ.

Đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia ở trận lượt đi bảng G vòng loại World Cup 2022

Cũng theo xác nhận từ Ramalingam, ông sẽ tiến hành thương lượng với VFF trong nay mai để thuyết phục Việt Nam chấp thuận mong muốn của các đại diện khác ở bảng G.

Theo thông tin từ truyền thông Malaysia, FAM đã đạt được thỏa thuận với các nước trong việc tổ chức vòng loại World Cup 2022 theo hình thức tập trung.

Việc đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng tới mọi mặt cuộc sống, trong đó có bóng đá trên hành tinh, và đứng trước nguy cơ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ bị ảnh hưởng khi giải đấu này sẽ trở lại vào cuối tháng 3 tới, FAM đã đề xuất dời các trận đấu dự định diễn ra trong tháng 3 sang tháng 6. Lý do là điều này vừa để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các cầu thủ trong thời điểm dịch Covid-19, vừa giúp các đội bóng không phải thi đấu trên sân trung lập như ý tưởng mà báo giới châu Á nhắc đến trong những ngày qua.

Hiện tại, ở bảng G, Việt Nam vẫn đang dẫn đầu với 11 điểm sau 5 trận, nhiều hơn 2 điểm so với Malaysia và 3 điểm so với Thái Lan. Đội tuyển UAE xếp thứ 4 với 6 điểm nhưng mới thi đấu 4 trận.

Theo  NGÔ NHUNG (Báo Người Lao Động)