Nhiều người thiệt mạng trong các vụ tấn công ở miền Trung Nigeria

15/01/2022 - 07:43

Phóng viên TTXVN tại Tây Phi dẫn thông báo ngày 14-1 của cảnh sát Nigeria cho biết các tay súng đã tấn công 2 ngôi làng ở miền Trung nước này hồi đầu tuần, khiến ít nhất 13 nông dân thiệt mạng.

Nhiều ngôi nhà và cửa hàng bị các tay súng tình nghi khủng bố đốt phá trong vụ tấn công ở Auno, Nigeria, ngày 9-2-2020. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Theo thông báo, các vụ tấn công xảy ra khi dân làng đang thu hoạch mùa vụ tại trang trại ở các làng Nakudna và Wurukuchi, khu vực trung tâm của bang Niger. Do địa hình khu vực hiểm trở và mạng lưới thông tin liên lạc kém nên vụ việc không được báo cáo ngay lập tức. Tuy nhiên, sau đó cảnh sát đã triển khai lực lượng để duy trì trật tự ở những cộng đồng bị ảnh hưởng.

Trong tuyên bố đưa ra sau các vụ tấn công trên, Thống đốc bang Niger Abubakar Bello đã lên án hành động giết người của các tay súng, đồng thời bày tỏ lo ngại vụ việc sẽ khiến nhiều nông dân sợ hãi không dám đi thu hoạch nông sản. Ông Bello cam kết sẽ tăng cường đảm bảo an ninh thường xuyên để tránh tái diễn các vụ tấn công tương tự, vốn có xu hướng gia tăng trong những tháng gần đây ở các khu vực miền Bắc và miền Trung Nigeria khiến nhiều người chết hoặc bị bắt cóc.

Theo NGUYỄN TÚ (TTXVN)