Nhiều ‘ông lớn’ hội ngộ ở Europa League

27/10/2022 - 15:49

Theo chân “Bà đầm già” Juventus, Barcelona đã phải xuống chơi Europa League sau khi Inter thắng Victoria Plzen. Cùng với đó, những “ông lớn” như Ajax, Atletico Madrid cũng xuống đá tại sân chơi này.

Việc có mặt của Barca, Europa League mùa này đang rất được chú ý. Ảnh: Eurosports

Năm thứ 2 liên tiếp, Barcelona bị loại ngay từ vòng bảng UEFA Champions League. Đội bóng xứ Catalan xếp ở vị trí thứ 3 của bảng đấu, sau Bayern Munich và Inter Milan.

Trước đó, Juventus chính thức dừng chân từ vòng bảng Champions League sau trận thua Benfica 3 - 4. Bà đầm già chỉ giành 3 điểm/5 trận, kém PSG và Benfica 8 điểm trong bối cảnh bảng H còn 1 lượt trận. Đây là lần đầu tiên sau 8 năm, Lão phu nhân phải dừng chân từ vòng bảng Champions League.

Dù gặp nhiều bất ổn, việc Juventus sớm làm khán giả có thể coi là "địa chấn" bởi bề dày thành tích của họ tại đấu trường hàng đầu châu lục (2 lần vô địch, 7 lần Á quân).

Cùng chung số phận với Juventus, Barca là Sevilla. Dù chiến thắng 3 - 0 trước Copenhaghen nhưng họ vẫn bị loại sau khi Dortmund hòa Man City. Đội bóng 6 lần vô địch Europa League sẽ trở lại sân chơi quen thuộc sau khi xếp thứ 3 bảng G Champions League (5 điểm/5 trận), kém đội nhì bảng Dortmund 3 điểm và thua thành tích đối đầu.  

Vòng đấu này cũng là ngày buồn với bóng đá Tây Ban Nha. Atletico Madrid cũng bị loại khỏi Champions League sau trận hòa 2 - 2 trước Leverkusen. Đáng chú ý, Yannick Carrasco đã tự ném đi cơ hội của Atletico Madrid khi sút phạt đền hỏng ăn vào phút cuối, khiến cho CLB lỡ chiến thắng trước Leverkusen. Đây là lần thứ hai, Los Rojiblancos bị loại ngay từ vòng bảng Champions League dưới thời HLV Diego Simeone (trước đó là mùa giải 2017 - 2018).

Bây giờ sẽ là cuộc hành trình ở UEFA Europa League. Mặc dù không được danh giá như Champions League nhưng đây thực tế là cơ hội duy nhất để Barcelona và Juventus có danh hiệu trong mùa giải này.

Ngay cả nằm mơ, người hâm mộ cũng không tưởng tượng nổi viễn cảnh nhiều đội bóng lớn có thể hội ngộ ở Europa League như vậy. Mùa này, đấu trường "hạng 2" châu Âu vốn đã thu hút sự quan tâm đặc biệt nhờ sự góp mặt của Arsenal và MU.

Trong khi Arsenal độc chiếm ngôi đầu bảng A (12 điểm/4 trận), MU chỉ xếp thứ nhì bảng E (9 điểm/4 trận), kém đội dẫn dầu Real Sociedad 3 điểm.

UEFA đã quyết định thay đổi thể thức thi đấu của Europa League. Theo đó, các đội nhì bảng đối đầu các đội xếp thứ 3 vòng bảng Champions League tại vòng play-off, đội thắng giành quyền vào vòng 1/8, đội thua chính thức bị loại.

Trường hợp MU giành ngôi nhì bảng, còn Juventus, Barcelona, Atletico, Sevilla, Ajax cùng xuống Europa League, khả năng Quỷ đỏ phải chạm trán một trong những đối thủ sừng sỏ kể trên ở vòng play-off rất cao.

Europa League mùa này thực sự rất đáng chờ đợi.

Bị đẩy xuống Europa League các đội ở Champions League không được dự vòng knock-out ngay mà phải trải qua một vòng play-off theo thể thức mới. Họ sẽ phải đối đầu với một trong số các đội bóng về nhì ở vòng bảng Europa League (các đội cùng quốc gia sẽ được tránh nhau khi bốc thăm). Hai trận đấu ở vòng play-off Europa League sẽ diễn ra vào các ngày 16/2 và 23/2. Buổi lễ bốc thăm chia cặp sẽ được tổ chức vào ngày 7/11, trước khi World Cup khởi tranh.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)