Nhiều phát súng bắn vào sân golf của ông Trump, cựu Tổng thống vẫn an toàn

16/09/2024 - 09:27

Nhà chức trách Mỹ cho biết cựu Tổng thống Donald Trump vẫn an toàn sau vụ nổ súng dường như là một âm mưu ám sát, nhằm vào nơi ông đang chơi golf vào khoảng 14h (giờ địa phương).

Ông Donald Trump. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ông Donald Trump. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump vẫn an toàn sau khi nghi phạm bắn nhiều phát súng về phía ông khi ông đang chơi golf tại sân của mình ở thành phố West Palm Beach, bang Florida, ngày 15/9.

Các nguồn tin cho biết các phát súng được bắn từ bên ngoài hàng rào sân golf. Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết họ đang điều tra vụ việc xảy ra vào khoảng 14h (giờ địa phương).

Steven Cheung, người phát ngôn của nhóm vận động tranh cử của ông Trump, nói: "Cựu Tổng thống Trump vẫn an toàn sau vụ nổ súng gần ông. Hiện tại, chưa có thêm thông tin chi tiết." Ông Trump đang chơi golf khi xảy ra vụ nổ súng.

Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố rằng Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris đã được thông báo về vụ việc và cảm thấy nhẹ nhõm khi biết ông Trump vẫn an toàn.

Con trai của ông Trump dẫn nguồn từ cơ quan thực thi luật pháp địa phương cho biết họ đã phát hiện một khẩu súng AK-47 trong bụi rậm và đã bắt giữ một nghi phạm.

Các mật vụ đã đưa ông Trump khỏi hiện trường tới nơi an toàn ngay sau khi xảy ra vụ việc. Sở Cảnh sát địa phương cho biết họ sẽ tổ chức một cuộc họp báo về vụ nổ súng này.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ngày 15/9 cho biết ông Trump dường như là mục tiêu của âm mưu ám sát sau khi xảy ra vụ nổ súng ở bên ngoài sân golf của ông tại thành phố West Palm Beach, bang Florida (Mỹ).

Phát biểu trong cuộc họp báo, các quan chức thực thi pháp luật cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 13h30 phút ngày 15/9 (theo giờ địa phương).

Giới chức Mỹ cho hay họ đã bắt một nghi phạm bị phát hiện cùng với một khẩu súng AK-47 ở bên ngoài sân golf Trump National.

Đối tượng này đã bỏ chạy bằng một xe ôtô thể thao đa dụng (SUV) màu đen, trước khi bị các nhân viên Mật vụ Mỹ bắt được.

Nhà Trắng cho hay Tổng thống Mỹ Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris đã được thông báo về vụ việc, và cảm thấy nhẹ nhõm vì ông Trump đã an toàn. Trên mạng xã hội X, bà Harris khẳng định bạo lực không có chỗ ở nước Mỹ.

Theo Vietnamplus