Nhóm cướp vũ trang chuyên nghiệp U60 - U70 ở Italy bị bắt

25/02/2024 - 08:46

Một băng nhóm gồm sáu tên cướp có vũ trang do những người cao tuổi cầm đầu đã bị bắt ở Italy sau khi thực hiện một số phi vụ tại các bưu điện ở Rome.


Băng nhóm này bị cáo buộc đã trộm gần 200.000 euro từ một bưu điện ở San Giovanni, Italy vào tháng 5/2024. Ảnh: Getty Images

Thủ lĩnh của băng đảng này là Italo De Witt (70 tuổi) có biệt danh là "người Đức", trở nên nổi tiếng vào giữa những năm 1990 sau một vụ cướp ngân hàng tinh vi gần địa điểm du lịch Bậc thang Tây Ban Nha (Spanish Steps), cùng với một đồng phạm 75 tuổi đóng vai trò canh gác.

Băng cướp này có cơ cấu rất rõ ràng, đứng đầu là người đàn ông lớn tuổi, cùng một thợ khóa (66 tuổi) để phá các ổ khóa khác nhau và hai thợ nề (51 và 56 tuổi) có nhiệm vụ khoan lỗ trên tường.

Chính quyền Italy bắt đầu điều tra các hoạt động của băng đảng này sau một vụ cướp bưu điện vào tháng 5/2023, khi ba tên cướp đeo mặt nạ, đội mũ và đeo kính râm, chĩa súng vào nhân viên và tẩu thoát với số tiền 195.000 euro (hơn 5 tỷ đồng). Thông qua vụ việc đó, các nhà điều tra biết được rằng băng cướp lớn tuổi đã lên kế hoạch cho ít nhất hai vụ cướp nữa, cả hai vụ cướp này cuối cùng đều bị hủy bỏ do nhiều yếu tố khác nhau.

Theo La Repubblica, Italo De Witt và đồng bọn còn dự định thực hiện một vụ cướp có kế hoạch khác, nhưng phải huỷ bỏ vì thành viên 66 tuổi (chuyên phá khoá) gặp vấn đề về sức khoẻ và phải phẫu thuật.

Sau vụ trộm bất thành vào một bưu điện ở khu vực Don Bosco. tất cả những hoạt động trộm cắp của băng nhóm đều đã được camera giám sát ghi lại. Cuối cùng, sáu người này đã bị bắt vì tội cướp có vũ trang.

Những kẻ cướp lớn tuổi nói trên được cho là "người quen cũ" của cảnh sát tại Italy vì loạt tiền án của họ. Năm 1995, De Witt ăn mặc sang trọng bước vào ngân hàng, nhưng sau đó bắt giữ 15 nhân viên ngân hàng làm con tin và bước ra ngoài với 210 triệu lira.

Theo TRẦN TRANG (Báo Tin tức (Theo /Odditycentral, Guardian)