'Nhóm tranh cử Tổng thống Donald Trump không thông đồng với Nga'

28/04/2018 - 08:14

Nước Nga đã phát động một chiến dịch thông tin nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, tuy nhiên, không có bằng chứng cho thấy nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump khi đó có thông đồng với Moskva.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Đây là kết luận trong báo cáo của Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ do các nghị sỹ đảng Cộng hòa chiếm đa số công bố trong ngày hôm qua 27/4.

Báo cáo dài 253 trang của Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ có rất ít thông tin mới về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hay việc nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Trump khi đó đã tiếp xúc với Nga.

Tuy nhiên, báo cáo lại chỉ trích phản ứng của chính quyền trước đây đối với hành vi can thiệp bầu cử.

Theo đó, báo cáo cho rằng phản ứng của cựu Tổng thống Barack Obama là không hiệu quả, trong khi hành động thông báo của Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ FBI tới các nạn nhân bị tin tặc tấn công là "không thích hợp."

Báo cáo cũng cho rằng nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Trump không nên có cuộc gặp tại Trump Tower với những người Nga tuyên bố có thông tin gây hại cho ứng cử viên Hillary Clinton của đảng Dân chủ.

Tuy nhiên, báo cáo này đã ngay lập tức vấp phải sự phản đối của các nghị sĩ đảng Dân chủ tại Hạ viện.

Trong khi đó, phát biểu tại Nhà Trắng trước cuộc hội đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Trump đã hoan nghênh kết luận của báo cáo.

Trước đó, ông Trump đã nhiều lần bác bỏ thông tin về việc nhận sự trợ giúp của Nga trong chiến dịch tranh cử. Điện Kremlin cũng bác bỏ việc can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ.

Theo VIETNAM+