Những chiếc điện thoại iPhone không nên mua ở thời điểm hiện tại

31/05/2024 - 09:02

Nếu đang cần mua những chiếc điện thoại iPhone, bạn nên tham khảo bài viết này để tránh những chiếc điện thoại không nên mua ở thời điểm hiện tại.

Apple cho ra đời rất đa dạng các dòng điện thoại iPhone, mỗi dòng lại có nhiều loại khác nhau và màu sắc cho bạn lựa chọn cũng rất phong phú.

Bạn sẽ dễ bị bối rối trước những dòng điện thoại iPhone đời mới và cả hàng loạt dòng đời cũ nhưng vẫn có nhiều tính năng hiện đại. Nếu đang có ý định mua iPhone, bạn hãy cân nhắc kỹ và không nên mua một số dòng sau:

Các dòng điện thoại iPhone 6s và iPhone 6s Plus trở về trước

iPhone 6s và 6s Plus là các dòng sản phẩm cao cấp được phát hành cách đây khá lâu. Đến thời điểm hiện tại, mức giá của các dòng iPhone 6 này rất rẻ nhưng chúng không còn là lựa chọn tốt dành cho người dùng. Đồng thời, chúng còn được xếp vào nhóm những loại iPhone không nên mua trong thời điểm hiện tại.

Những chiếc điện thoại iPhone không nên mua ở thời điểm hiện tại. (Ảnh minh họa)

Những chiếc điện thoại iPhone không nên mua ở thời điểm hiện tại. (Ảnh minh họa)

Về cấu hình, iPhone 6s và iPhone 6s Plus có cấu hình lỗi thời so với các dòng sản phẩm mới trên thị trường. Cấu hình của chúng không hỗ trợ công nghệ 5G, bộ vi xử lý cũng không còn đủ mạnh mẽ để xử lý các ứng dụng và app game hiện đại một cách trơn tru.

Những dòng điện thoại này không còn được hỗ trợ bảo mật và các bản vá lỗi từ phía nhà sản xuất Apple. Điều này khiến cho người sử dụng dễ gặp rủi ro bị đánh cắp dữ liệu và thông tin.

Nếu có ý định mua iPhone, bạn nên chọn sản phẩm mới hơn và có cấu hình mạnh mẽ hơn, đồng thời được hỗ trợ bảo mật tốt hơn nhằm tránh tình trạng bị đánh cắp dữ liệu cá nhân.

Dòng điện thoại iPhone SE phiên bản cũ

Một trong những loại iPhone không nên mua nữa đó là dòng iPhone SE phiên bản cũ. Mức giá của dòng này hiện nay khá thấp, chỉ đâu đó tầm 3 - 4 triệu đồng. Thế nhưng bạn vẫn không nên mua dòng điện thoại này bởi vì cấu hình của nó đã lỗi thời.

iPhone SE phiên bản cũ sử dụng chip A9, cùng với RAM và bộ nhớ lưu trữ thấp hơn so với những sản phẩm iPhone mới hiện nay trên thị trường.

Điều này có nghĩa iPhone SE phiên bản cũ không đủ mạnh để chạy các ứng dụng và game mới một cách mượt mà. Bạn có thể gặp khó khăn khi sử dụng các tính năng mới trên hệ điều hành iOS nếu dùng điện thoại iPhone SE phiên bản cũ.

Dòng điện thoại iPhone 7 và iPhone 7 Plus

IPhone 7 và 7 Plus đã từng là mấu chốt của hãng Apple. Nhưng sau đó, khi Apple ra mắt các sản phẩm mới thì iPhone 7 và 7 Plus đã bị xếp vào các dòng cũ và không còn giá trị cao.

So với những dòng iPhone mới, hai dòng này trở nên kém hiệu năng hơn. Việc này có thể dẫn đến trải nghiệm người dùng không thực sự tốt, cũng không đáp ứng được các nhu cầu sử dụng mới nhất của họ.

Về thiết kế, hai dòng điện thoại này khá cũ kỹ và không được đánh giá cao như lúc trước. Những dòng iPhone mới có kích cỡ màn hình lớn hơn, viền mỏng hơn và hiệu năng cũng tốt hơn. Dù có mức giá giảm hỗ trợ người mua từ khi ra mắt nhưng giá của iPhone 7 và 7 Plus vẫn không còn phù hợp so với tính năng và hiệu năng của chúng. 

Dòng điện thoại iPhone X

Với dòng iPhone X, việc đáng mua hay không sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách cụ thể của mỗi người. Tuy nhiên, nếu so sánh nó với các phiên bản iPhone mới nhất thì nó đã trở nên khá cũ kỹ, thậm chí có thể không đáp ứng được nhu cầu của một số người dùng.

Tương tự như các dòng iPhone nói trên, iPhone X cũng đã khá lạc hậu so với những phiên bản mới thuộc “nhà Táo”. Điểm yếu tồn tại ở dòng iPhone này là thời lượng pin không ổn định, điều này gây khó khăn cho người sử dụng, nó có thể đáp ứng không đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày của họ.

Dòng điện thoại iPhone 12 Mini

Đây là chiếc điện thoại cuối cùng được đề cập trong bài viết về những loại iPhone không nên mua hôm nay. Mặc dù iPhone 12 Mini có nhiều ưu điểm nổi trội về thiết kế và kích thước nhưng cũng có một số hạn chế mà người dùng nên cân nhắc trước khi quyết định mua và sử dụng.

Nếu bạn là người thường xuyên dùng điện thoại để chơi game hoặc xem video, kích thước màn hình của dòng iPhone 12 Mini sẽ làm giảm chất lượng trải nghiệm của bạn bởi nó khá bé.

Mức giá của iPhone 12 Mini không cao như những phiên bản iPhone cao cấp khác nhưng cũng không phải là rẻ. Nếu bạn là fan của Apple và muốn sử dụng iPhone thì hãy tìm hiểu thêm về dòng khác nhé.

Theo  VTC

 

Liên kết hữu ích