Những cuộc đua thành hình sau vòng 8 V.League 2022

24/07/2022 - 13:43

Sau vòng 8 với nhiều trận đấu căng thẳng hấp dẫn, V.League 2022 đã có sự tách tốp tương đối rõ rệt giữa những đội bóng nuôi tham vọng vô địch và những đội chỉ hướng đến một vị trí an toàn trên bảng xếp hạng.

Hải Phòng tiếp tục thăng hoa để giữ ngôi đầu bảng V.League. Ảnh: Goal

Hải Phòng tiếp tục thăng hoa, Hoàng Anh Gia Lai trở lại

Trên sân nhà Lạch Tray, Hải Phòng đã có một trận thắng tưng bừng trước đối thủ mạnh Topenland Bình Định. Rimario Gordon tiếp tục là người hùng của đội bóng đất Cảng khi lập một cú đúp để nâng thành tích cá nhân của mình lên 8 bàn thắng và độc chiếm ngôi vị dẫn đầu trong danh sách những cầu thủ ghi bàn tại V.League.

Nguyễn Hải Huy cũng là một cái tên đáng chú ý. Cựu tiền vệ của Than Quảng Ninh đã thể hiện được phẩm chất nơi tuyến giữa của Hải Phòng. Khả năng cầm nhịp xuất sắc cùng sự bền bỉ của Hải Huy giúp anh trở thành trái tim trong lối chơi mà huấn luyện viên (HLV) Chu Đình Nghiêm đang áp dụng tại đội bóng đất Cảng.

Bám sát Hải Phòng trên bảng xếp hạng là Hà Nội FC. Đội bóng Thủ đô đã đánh bại Sài Gòn FC với tỷ số 3-1 trên sân nhà Hàng Đẫy. Sau vòng 8, Hà Nội FC có cùng điểm số nhưng đang đá ít hơn Hải Phòng 1 trận đấu. Những điểm nhấn đáng chú ý của Hà Nội FC trong trận đấu này là sự trở lại của Đoàn Văn Hậu, bàn thắng đầu tiên của Phạm Tuấn Hải từ đầu mùa giải và phong độ chói sáng của ngoại binh Siladi.

Chỉ xếp sau hai đội đầu bảng với ít hơn 1 điểm, Hoàng Anh Gia Lai đang cho thấy việc khởi đầu chậm chạp không ảnh hưởng nhiều đến cơ hội vô địch. Sau 5 vòng đấu đầu tiên không nếm mùi chiến thắng, đội bóng phố núi đã có chiến thắng liên tiếp ở 3 vòng gần nhất để trở lại cuộc đua danh hiệu. Ở vòng 8 vừa qua, Hoàng Anh Gia Lai đã có chiến thắng 2-1 trước Bình Dương bằng một cú đúp của Nguyễn Văn Toàn. Những tuyển thủ quốc gia trong đội hình của thầy Kiatisak đều chơi ổn, bên cạnh Văn Toàn thì Tuấn Anh, Hồng Duy, Minh Vương, Văn Thanh đều cho thấy họ đang ở trạng thái phong độ tốt.

Các đội bóng miền Nam gây thất vọng

Cùng phải nhận thất bại ở vòng 8 V.League, hai đội bóng của thành phố Hồ Chí Minh là câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh (CLB TP HCM) và Sài Gòn FC đã rơi xuống nhóm cuối bảng. CLB TP HCM đã có một thất bại cay đắng ngay trên sân nhà Thống Nhất trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, trong khi Sài Gòn FC thất thủ 1-3 trên sân đối thủ mạnh Hà Nội FC.

Sài Gòn FC đang xếp đội sổ tại V.League với chỉ vẻn vẹn 3 điểm sau 7 trận đã đấu. Họ là đội bóng duy nhất chưa có được một chiến thắng nào từ đầu mùa giải, đồng thời cũng là đội sở hữu hàng phòng ngự yếu nhất với 16 bàn thua tính đến sau vòng 8. CLB TP HCM cũng chỉ khá hơn đôi chút với duy nhất 1 chiến thắng sau 7 trận và đang là đội ghi ít bàn thắng nhất giải với 3 bàn từ đầu mùa.

Phong độ yếu kém của hai đội bóng thành phố Hồ Chí Minh đang khiến chiếc ghế nóng của hai nhà cầm quân Trần Minh Chiến (CLB TP HCM) và Phùng Thanh Phương (Sài Gòn FC) lung lay dữ dội. Sau trận thua trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HLV Trần Minh Chiến không tham dự buổi họp báo sau trận đấu. Cựu tiền đạo lừng danh một thời của bóng đá Việt Nam cũng đệ đơn xin từ chức HLV trưởng đội bóng, tuy nhiên hiện tại, mong muốn của nhà cầm quân này vẫn chưa được đáp ứng.

Một đại diện miền Nam khác cũng đang gặp khó khăn là Becamex Bình Dương. Thất bại trước Hoàng Anh Gia Lai là trận thứ 3 liên tiếp mà Tiến Linh và các đồng đội không thể có chiến thắng. Becamex Bình Dương sau 8 trận đấu mới có được 9 điểm và có thể rơi xuống nhóm nguy hiểm bất cứ lúc nào. Theo một số nguồn tin, đội bóng đang tính đến việc thay đổi người cầm quân. Người đang được liên hệ với Becamex Bình Dương là một cái tên không hề xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đó là cựu HLV trưởng đội tuyển quốc gia Toshiya Miura.

Sự cố bên lề được chú ý nhất vòng 8 V.League là việc một cổ động viên của Hải Phòng có hành động xúc phạm trọng tài điều khiển trận đấu giữa Hải Phòng và Topenland Bình Định. Cổ động viên Trần Tiến Dũng của Hải Phòng, người đã có những hành vi phản cảm với trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà đã phải nhận án phạt bị cấm đến sân vận động trong tất cả các trận đấu do VFF quản lý, tổ chức trong 3 năm. Đội Hải Phòng cũng bị phạt 70 triệu đồng và phải thi đấu 1 trận trên sân nhà không có khán giả.

Theo Báo Biên Phòng