Những cuốn sách cho trẻ nhỏ dịp Giáng sinh

22/12/2023 - 14:20

Dịp Giáng sinh, những cuốn sách vui nhộn và ý nghĩa luôn là lựa chọn ưu tiên của nhiều phụ huynh khi chọn quà cho con. Năm nay, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới độc giả những cuốn sách thú vị về đề tài Giáng sinh, hứa hẹn đem đến cho độc giả nhỏ tuổi niềm vui và những câu chuyện hấp dẫn.

Cuốn “Truyện cổ Giáng Sinh”. (Ảnh: Nhà xuất bản Kim Đồng)

“Truyện cổ Giáng Sinh” tập hợp những câu chuyện kinh điển về những biểu tượng quen thuộc của dịp lễ này. Độc giả nhí sẽ được biết cây thông Noel, biểu tượng tuần lộc, những vòng hoa trạng nguyên hay lá cây thường xanh, những dây màu lấp lánh… tại sao lại trở thành biểu tượng của lễ Giáng Sinh. Những hình ảnh, biểu tượng này đều gắn liền với những câu chuyện huyền ảo, nhiệm màu rất nổi tiếng ở phương Tây. Những câu chuyện ấy đã được kể lại trong cuốn sách “Truyện cổ Giáng Sinh” với giọng văn tươi mới, giàu cảm xúc, kết hợp với những bức tranh minh họa lung linh, giúp cho các bạn nhỏ Việt Nam hiểu thêm những giá trị nhân văn của ngày lễ Giáng Sinh.

“Những chiếc sừng xinh đẹp” kể về một cô bé khác biệt với các bạn ở lớp vì có hai chiếc sừng trên đầu. Cô bé mặc cảm lắm. Thế rồi một người bạn xuất hiện, trao cho cô bé và cả lớp học ấy bao điều kỳ diệu. “Những chiếc sừng xinh đẹp” mang đến cho độc giả thật nhiều cảm xúc để nhận ra, món quà tuyệt vời mà tuổi thơ có được chính là tình bạn và sự thấu hiểu. Thông điệp tác giả Lê Thị Kim Sơn muốn gửi gắm trong câu chuyện của mình, đó là Giáng Sinh giống như một chiếc đũa thần, chỉ cần vẫy nhẹ đã khiến mọi thứ xung quanh đẹp đẽ và đáng yêu hơn.

Hai cuốn sách về đề tài Noel.

“Ông già Noel và cuộc phiêu lưu của đôi giày mới” là câu chuyện ấm áp về món quà của chú chuột nhỏ dành cho ông già Noel. Ông già Noel tất bật chuẩn bị quà cho hàng ngàn hàng vạn đứa trẻ trên trái đất. Mải lo cho mọi người, ông quên mất đôi chân lạnh cóng, quên mất đôi giày rách sờn của chính mình. Chú chuột hàng xóm đã tặng ông già Noel một đôi giày mới, và câu chuyện ú tim hết lần này đến lần khác trong đêm Giáng Sinh bắt đầu từ đây. “Thật hạnh phúc khi ta nghĩ đến người khác nhiều hơn đến bản thân mình. Mùa an lành không chỉ là một ngày hay một tháng, bởi yêu thương, chia sẻ, cho đi là mãi mãi.” là những thông điệp mà tác giả May muốn nhắn nhủ tới các bạn nhỏ trong mùa Giáng Sinh này.

Ngoài những câu chuyện về Giáng sinh, trong dịp này, Nhà xuất bản Kim Đồng cũng cho ra mắt hàng loạt sách mới dành cho lứa tuổi thiếu niên và tuổi teen.

“Bí ẩn Ozon” là tập đầu tiên của series truyện tranh Việt Nam do Nhà xuất bản Kim Đồng và Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí TAQUA ấn hành. Bộ truyện từng được nhiều bạn đọc biết tới - nay được “tái sinh” trong một ấn bản hoàn toàn mới cả về hình thức lẫn nội dung, mở ra thế giới giả tưởng đầy ly kỳ và hấp dẫn trên hành tinh mang tên Ozon.

“Bí ẩn Ozon” là dự án được nhóm tác giả gồm kiến trúc sư Tuấn Anh, bình luận viên thể thao Anh Quân và đội ngũ họa sĩ của TAQUA Group ấp ủ hơn 15 năm qua, với mong muốn mang tới một series truyện tranh Việt hội tụ những yếu tố làm nên sức hấp dẫn của một tác phẩm truyện tranh comic thuộc dòng Fantasy: Hệ thống pháp thuật phong phú, thiên nhiên trù phú với vô vàn những bí ẩn cần được khám phá, cuộc chiến đấu của cái thiện chống lại cái ác và hệ thống nhân vật đa dạng với nhiều chủng tộc cùng chung sống. Đây cũng là hành trình mà các nhân vật chính trong truyện khám phá thế giới, khám phá sức mạnh của chính mình để xây dựng nên một vũ trụ hoà bình và tốt đẹp.

“Wonka” là câu chuyện được lấy cảm hứng từ “Charlie và Nhà máy sô-cô-la” của Roald Dahl. Câu chuyện ngọt ngào về giấc mơ, tình bạn và sô cô la dựa theo bộ phim điện ảnh Wonka với nhân vật chính là Willy Wonka. Từ thuở nhỏ, Willy Wonka đã mơ về việc sản xuất và sẻ chia sô-cô-la với thế giới. Lớn lên, cậu tới tòa Galeries Gourmet lừng danh với quyết tâm thay đổi địa cầu trong từng miếng ngon miếng ngọt. Song không may, chủ hãng sô-cô-la đố kỵ, dối trá đã lừa cậu chịu kiếp nô dịch trong tiệm giặt là. Willy sẽ cần chút may mắn và thật nhiều phép lạ – cùng sự trợ giúp từ bè bạn gần xa – để hoàn thành sứ mệnh. Bởi với Willy Wonka, không gì là bất khả. Câu chuyện ngọt ngào của Wonka và những người bạn tranh đấu để có được sự tự do, luôn nỗ lực để vươn lên, biến ước mơ thành hiện thực là món quà tuyệt vời trong mùa Giáng Sinh này.

Bộ truyện trinh thám kinh điển “Sherlock Holmes” do thương hiệu sách trẻ Wings Books của Kim Đồng ấn hành trọn bộ 6 tập với hình thức hoàn toàn mới.

Bên cạnh 4 tiểu thuyết và 56 truyện ngắn được dịch mới, bộ sách có thêm 4 truyện ngắn khác về thám tử Sherlock Holmes nhưng ít khi được giới thiệu trong các tuyển tập trước đây, bao gồm “Hội chợ gây quỹ”, “Vụ mất tích của đoàn tàu đặc biệt”, “Người đàn ông mang đồng hồ”, “Watson học suy luận”.

Bộ “Sherlock Holmes”.

Bộ sách “Sherlock Holmes” cũng được đầu tư về mặt hình thức, được phát hành song song hai phiên bản sách lẻ cũng như boxset sang trọng. Đặc biệt, sách được thiết kế dạng gáy ghép hình độc đáo, khi xếp gáy các cuốn sách theo đúng thứ tự tập cạnh nhau, sẽ xuất hiện một bức tranh thám tử với chiếc mũ quen thuộc.

“Nói hay, quả chuối cũng thành hay! - 36 phương pháp truyền đạt thông tin hiệu quả” là tác phẩm của tác giả Nhật Bản Kakiuchi Takafumi, chia sẻ những kỹ năng truyền đạt thông tin, giúp những ai gặp khó khăn trong giao tiếp có thể ứng phó và thay đổi tình trạng của mình.

Ngoài ra, trong dịp Giáng Sinh và năm mới 2024, Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức chương trình ưu đãi đặc biệt từ 15% đến 70%, sách đồng giá cùng nhiều phần quà hấp dẫn tại Hệ thống Nhà sách Kim Đồng và các kênh phát hành online, từ ngày 16/12/2023 đến hết ngày 1/1/2024.

Theo Nhân Dân