Những điều tuyệt đối cần tránh khi mua điện thoại mới

10/05/2022 - 14:25

Với quá nhiều sự lựa chọn trên thị trường, nhiều người cảm thấy hoang mang khi mua một chiếc điện thoại mới. Dưới đây là những sai lầm lớn nhất cần tránh khi mua smartphone.

Bối rối giữa Android và iPhone

Nhiều người cảm thấy hoang mang khi phải lựa chọn giữa điện thoại thông minh Android và iPhone. Hai nền tảng có những điểm khác nhau. iPhone là tất cả về sự đơn giản và riêng tư, trong khi Android là về sự lựa chọn và kiểm soát. Một người dùng chia sẻ: “Tôi không muốn sống trong hệ sinh thái của Apple, do đó tôi đã sử dụng OnePlus”. Sự tự do lựa chọn các yếu tố hình thức, các tùy chọn có thể điều chỉnh và các sự đa dạng về mức giá là điều bạn chỉ có được với điện thoại Android.

Không biết rõ mình muốn gì

Trước khi mua một chiếc điện thoại thông minh, chỉ cần suy nghĩ về các yêu cầu của bạn. Đó là điều bắt buộc và không nên bỏ qua. Liệt kê các tính năng bạn muốn có trong smartphone mới. Chẳng hạn như một Youtuber sẽ cần một chiếc điện thoại có camera tốt như iPhone 13 Pro để quay video hay livestream.  Nhưng nếu mua một chiếc điện thoại cho bố mẹ, bạn sẽ cân nhắc một chiếc Redmi 9A thay vì một chiếc điện thoại có màn hình tốc độ làm tươi 120Hz hoặc nhiều camera.

Lựa chọn smartphone phù hợp với nhu cầu sử dụng

Người tiêu dùng thường chọn nhầm điện thoại khi không rõ ràng các ưu tiên của mình. Hãy luôn tự hỏi bản thân rằng liệu chiếc điện thoại bạn mua có mang lại giá trị gì cho công việc hay cuộc sống của bạn không hay nó chỉ là một món đồ để khoe khoang.

Bất kể thương hiệu quảng cáo điều gì, trải nghiệm cuối cùng quyết định liệu điện thoại có đáng mua hay không. Điện thoại cao cấp không phải lúc nào cũng làm hài lòng tất cả mọi người. Bạn có thể mua một chiếc điện thoại với giá 300 USD miễn là nó mang lại trải nghiệm phù hợp với yêu cầu của bạn.

Lựa sai thời điểm mua smartphone

Ví dụ, Apple thường ra mắt iPhone mới vào tháng 9. Vì vậy, mua một chiếc iPhone mới trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 8 là thời điểm không tốt vì bạn có thể bỏ lỡ các nâng cấp trên các mẫu mới ra mắt.

Nếu bạn muốn các mẫu iPhone cũ hơn, hãy đợi sau khi mẫu mới ra mắt, Apple sẽ bán chúng với mức giá thấp hơn.

Cuối năm và mùa lễ hội là một trong những thời điểm tốt nhất khi các nhà sản xuất và nhà bán lẻ đưa ra các chương trình giảm giá lớn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn chọn đúng thời điểm khi mua một chiếc điện thoại mới, rất có thể bạn sẽ nhận được một mức giảm giá tốt.

Bỏ qua chính sách hỗ trợ cập nhật phần mềm

Cập nhật phần mềm là một yếu tố cần lưu ý khi mua điện thoại mới. Nếu bạn có kế hoạch dùng điện thoại của mình trong vòng 4-5 năm, hãy lưu ý đến việc thiết bị được cung cấp các bản cập nhật cấp hệ điều hành và các bản vá bảo mật hàng tháng trong nhiều năm hay không. 

Cho đến nay, hầu hết các nhà sản xuất thiết bị Android không cung cấp các bản cập nhật phần mềm cho thiết bị lâu năm của họ. Ngoại trừ gần đây nhất Samsung cam kết hỗ trợ bốn năm cho các bản cập nhật bảo mật trên dòng Galaxy của hãng. Điều tương tự không xảy ra đối với các nhà sản xuất Android khác.

Apple có vẻ hào phóng hơn với việc hỗ trợ iOS 15 trên  iPhone 6S - điện thoại được phát hành vào năm 2015. Do đó, hãy lựa chọn các sản phẩm hoặc thương hiệu có hỗ trợ cập nhật phần mềm. 

Theo Vietnamnet