Những hình ảnh gợi nhớ 'tuổi thơ dữ dội' của thế hệ 8x, 9x

27/07/2023 - 08:54

Cả "bầu trời tuổi thơ" hồn nhiên, trong trẻo của thế hệ 8x, 9x bỗng ùa về khi xem những hình ảnh này.

Cuốn sổ liên lạc dù úa màu thời gian vẫn khiến nhiều người rưng rưng nhớ về thời thơ ấu của mình. (Ảnh: Chính Mario)

Nhìn phiếu bé ngoan này, bạn có ước ao sở hữu một tấm vé quay ngược thời gian về quá khứ không? (Ảnh: Khiêm đồ xưa)

Hình ảnh chiếc tem chở đầy "niềm thương nỗi nhớ" trong từng bức thư gửi đường bưu điện ngày xưa cũ. (Ảnh: Ngô Trọng Nhân)

Những cuốn vở học sinh giấy bãi bằng vô cùng quen thuộc với thế hệ học sinh 8x, 9x. (Ảnh: Tao Do Dang)

Bạn từng sử dụng những tờ giấy báo để bọc sách, vở chưa? Nếu có thì hẳn rằng tuổi thơ của bạn cũng rất "dữ dội" đấy. (Ảnh: Nguyễn Thành Long)

 

Sự xuất hiện của cuốn băng cassette gợi nhớ ký ức cả thời thơ ấu. Giữa nhịp sống hiện đại đầy hối hả, hình ảnh này bỗng trở thành niềm an ủi ngọt ngào cho tâm hồn hoài niệm. (Ảnh: Chibi Trần)

Bộ sưu tập thước kẻ đủ sắc màu này có nằm trong ngăn kéo ký ức của bạn không? (Ảnh: Khiêm đồ xưa)

Dòng lưu bút chất chứa cảm xúc sẽ trở thành kỷ niệm theo mãi suốt cuộc đời. Để rồi, khi mỏi mệt vì gánh lo mưu sinh, người ta bám víu vào mà nhớ thương và trân quý một quãng tuổi thơ hồn nhiên, vô tư đến như thế! (Ảnh: Thảo Nguyễn Đặng)

Mỏi tay ấn nút dừng lại trên chiếc máy nghe nhạc để kịp chép lời bài hát cũng thật quen thuộc với nhiều người. (Ảnh: Bảo)

Dù bây giờ được đi nhiều nơi, ăn nhiều món ngon nhưng thật khó để tìm lại hương vị mê hoặc từ thức quà tuổi thơ này. (Ảnh: Lê Anh Tuấn)

Hộp kẹo C khiến bất cứ đứa trẻ nào cũng thích mê. Ngày ấy, vừa ngậm viên kẹo thơm ngọt, vừa nằm trong lòng bà nghe kể chuyện cổ tích là món quà hấp dẫn trẻ thơ. (Ảnh: Lê Anh Tuấn)

Trò chơi quen thuộc ngày thơ ấu với những đứa trẻ ở nông thôn. (Ảnh: Thương)

Theo VTC