Những 'mãnh hổ' của người Mã mà ĐTQG Việt Nam cần hết sức lưu tâm để giành chiến thắng

08/10/2019 - 08:09

ĐTQG Malaysia đang thi đấu vô cùng thăng hoa trong thời gian gần đây nhờ những nhân tố mới. Bởi vậy, ở trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang-seo phải đặc biệt lưu tâm đến một số ngòi nổ lợi hại của 'người Mã'.

Dù liên tiếp có được những kết quả có lợi trước ĐTQG Malaysia trong thời gian gần đây nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn cần đặc biệt lưu tâm và không được phép chủ quan trong cuộc tái ngộ giữa hai đội tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Bởi lẽ, ở thời điểm hiện tại, "những chú hổ Mã Lai" đã có rất nhiều thay đổi về cả con người lẫn lối chơi so với AFF Suzuki Cup 2018. Việc triệu tập các cầu thủ nhập tịch giúp đội bóng này trở nên nguy hiểm hơn, mạnh mẽ hơn trong mọi tình huống. Hãy nhìn vào cách mà ƯCV cho ngôi vị nhất bảng là UAE phải rất vất vả mới có thể lội ngược dòng thành công để giành thắng lợi trước Malaysia là đủ rõ.

Đặc biệt, trong lối chơi chung của toàn đội, vẫn có một số cái tên thi đấu cực kỳ nổi bật, được hứa hẹn sẽ là những ngòi nổ cực kỳ lợi hại mà "những chú hổ Mã Lai" có thể đem lại.

Mohamadou Sumareh

Sumareh sẽ là mối hiểm họa hàng đầu mà hàng thủ của ĐTQG Việt Nam cần phải đặc biệt lưu tâm.

Sumareh là cái tên không hề xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam khi anh đã thi đấu tại AFF Cup vừa qua. Tiền vệ này sở hữu tốc độ, tỳ đè và dứt điểm tốt cùng những pha đi bóng lắt léo. Cầu thủ gốc Gambia chắc chắn sẽ là mối nguy hiểm thường trực mà hàng phòng ngự của ĐTQG Việt Nam cần hết sức lưu tâm.

Còn nhớ tại AFF Suzuki Cup 2018, Sumareh đã khiến Văn Hậu gặp muôn vàn khó khăn trong việc theo kèm, tranh chấp và cản phá. Mỗi khi tiền vệ này có bóng thì phải ít nhất hai cầu thủ bên phía chúng ta cùng lao vào tranh chấp thì cơ hội lấy bóng mới thành công.

Safawi Rasid

Safawi Rasid là cầu thủ có khả năng sút phạt vô cùng nguy hiểm.

Cầu thủ trẻ Safawi Rasid cũng khiến chúng ta phải nhắc đến tên khi anh luôn thi đấu năng nổ, nhiệt huyết và khá quái. Nhãn quan chiến thuật tốt cùng những đường chuyền chính xác luôn là điểm mạnh mà cầu thủ này có được. Anh luôn là người phát động những đợt tấn công nguy hiểm cho đội bóng áo vàng đen trong suốt thời gian qua.

Bên cạnh đó, khả năng đá phạt hàng rào của cầu thủ này cũng vô cùng nguy hiểm và có độ chính xác cực cao. Đa số, những tình huống đá phạt của anh thường có quỹ đạo bay vô cùng khó đoán. Bởi vậy, Văn Lâm đã phải bất lực trước pha đá phạt của Safawi Rasid ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Norshahrul Talaha

Talaha dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng kinh nghiệm và độ tinh quái của mình sẽ khiến hàng thủ của ĐTQG Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc theo kèm và cản phá.

Norshahrul Talaha thực sự là một quái kiệt của bóng đá Malaysia trong nhiều năm qua. Anh ngoài sức mạnh, khả năng dứt điểm đa dạng mà điểm mạnh đáng chú ý chính là việc độc lập tìm kiếm bàn thắng từ những pha xử lý khéo léo. Dù đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệm nhưng anh vẫn thi đấu cực hay và là nhân tố không thể thiếu của ĐTQG Malaysia trên hàng công.

Kinh nghiệm thi đấu dạn dày cùng sự tinh quái có sẵn, anh luôn cực kỳ nguy hiểm mỗi khi có bóng trong vòng cấm bởi nếu hàng thủ đối phương chỉ cần sơ sót là anh có thể mang về bàn thắng hay kiếm được một tình huống đá phạt cho đội chủ nhà.

Theo Người đưa tin