Những mẫu điện thoại thông minh “đình đám” nào sẽ xuất hiện trong năm 2023?

29/01/2023 - 19:06

Có thể nói, đỉnh cao của công nghệ chính là điện thoại thông minh và dưới đây là những mẫu điện thoại thú vị sẽ xuất hiện trong năm 2023.

Google Pixel Fold

Google chưa xác nhận nhưng những tin đồn xung quanh chiếc điện thoại Pixel có thể gập lại đã xuất hiện từ lâu.

Tin đồn về Google Pixel gập đã xuất hiện từ năm 2019 nhưng công ty này vẫn chưa tung ra một chiếc nào hay thậm chí cũng chưa xác nhận sẽ có một phiên bản nào đó trong tương lai gần.

Tin tức gần đây cho thấy Google không hài lòng với mẫu điện thoại này nên đã trì hoãn việc ra mắt. Google Pixel Fold được cho là có thể gập lại kiểu cuốn sách giống như Galaxy Z Fold 4, nhưng nhỏ gọn hơn. 

Những mẫu điện thoại thông minh “đình đám” nào sẽ xuất hiện trong năm 2013? - Ảnh 1.

HuaweiMate X3

Mate XS 2 đã ra mắt vào năm 2022 và Mate X3 được dự đoán sẽ sớm xuất hiện.

Mate XS 2 màn hình gập ra bên ngoài được Huawei giới thiệu vào mùa Hè năm 2022 và đang có thông tin cho rằng công ty này sẽ sớm ra mắt Mate X3 màn hình gập vào trong.

Trước đây, tháng 12 năm 2022 được dự đoán là mốc thời gian hợp lý nhưng chiếc điện thoại vẫn chưa ra đời. Dự kiến, Mate X3 sẽ mỏng hơn và bền hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Những mẫu điện thoại thông minh “đình đám” nào sẽ xuất hiện trong năm 2013? - Ảnh 2.

Oneplus 11 5G

OnePlus 11 5G sẽ có thiết kế mới, sử dụng chipset Snapdragon 8 Gen 2, pin 5000mAh, sạc 100W và đã được ra mắt tại Trung Quốc. Lễ ra mắt trên quy mô toàn cầu sẽ diễn ra vào ngày 7 tháng 2 tại Ấn Độ.

OnePlus sẽ được thiết kế lại dựa trên mẫu OnePlus 11, cụm camera sẽ giống như một vòng tròn khổng lồ ở mặt sau điện thoại thay vì mô-đun hình vuông trên các điện thoại trước đó. Máy có bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2, RAM lên tới 16GB và pin 5000mAh với sạc 100W.

Những mẫu điện thoại thông minh “đình đám” nào sẽ xuất hiện trong năm 2013? - Ảnh 3.

Oppo Find X6 Pro

Phiên bản chủ đạo tiếp theo của dòng Find X sẽ có thiết kế được tân trang lại và bên trong là bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 mới nhất.

Oppo Find X6 Pro sẽ là một trong những điện thoại đầu tiên chạy trên nền tảng Snapdragon 8 thế hệ 2 và có khả năng xuất hiện vào đầu năm 2023. Hình ảnh bị rò rỉ cho thấy điện thoại được thiết kế lại triệt để với cụm camera hình tròn nổi bật ngay giữa mặt lưng của điện thoại, hoàn chỉnh với bốn màu phấn mờ mới.

Những mẫu điện thoại thông minh “đình đám” nào sẽ xuất hiện trong năm 2013? - Ảnh 4.

Samsung Galaxy S23

Các điện thoại hàng đầu tiếp theo của Samsung được cho là chỉ đi kèm với bộ vi xử lý Snapdragon.

Dự kiến vào đầu năm 2023, Galaxy S23 sẽ là dòng chủ đạo của Samsung trong năm tới. Cho đến nay, không có nhiều thông tin được nói về mẫu điện thoại này, ngoại trừ Samsung được cho là sẽ từ bỏ bộ vi xử lý Exynos và sẽ sử dụng độc quyền Qualcomm Snapdragon SoC trên mọi thị trường. 

Cũng có tin đồn rằng điện thoại sẽ chụp ảnh ban đêm tốt hơn nữa. Thông tin rò rỉ cho thấy điện thoại sẽ được ra mắt vào ngày 1 tháng 2 năm 2023.

Những mẫu điện thoại thông minh “đình đám” nào sẽ xuất hiện trong năm 2013? - Ảnh 5.

Xiaomi 13 và 13 Pro

Xiaomi - giống như OnePlus - đã công bố những mẫu điện thoại đầu tiên trong dòng sản phẩm chủ lực năm 2023 của mình, ít nhất là tại Trung Quốc. Một số thông tin cho thấy những chiếc điện thoại mới sẽ xuất hiện đúng lúc tại triển lãm MWC ở Barcelona vào cuối tháng 2 năm 2023. 

Cả 13 và 13 Pro đều chạy chipset Snapdragon 8 Gen 2 và hệ thống ba camera ấn tượng. 

Những mẫu điện thoại thông minh “đình đám” nào sẽ xuất hiện trong năm 2013? - Ảnh 6.

Apple iPhone 15 

Gần chắc chắn như “đêm nối tiếp ngày”, Apple sẽ phát hành một loạt iPhone mới mỗi năm. iPhone 14 vừa ra mắt và điều đó có nghĩa là năm tới chúng ta sẽ thấy iPhone 15.

Mặc dù iPhone 14 vẫn là một thiết bị mới nhưng những tin đồn về iPhone 15 thế hệ tiếp theo đã bắt đầu xuất hiện. Apple xác nhận việc chuyển từ Lightning sang USB-C, trong khi các tin đồn khác suy đoán rằng hãng sẽ chuyển từ nút vật lý sang nút trạng thái rắn/haptic. 

Các mẫu tiếp theo gần như chắc chắn sẽ ra mắt vào tháng 9/10 năm 2023.

Những mẫu điện thoại thông minh “đình đám” nào sẽ xuất hiện trong năm 2013? - Ảnh 7.

Pixel G10/Pixel 7 Ultra

Pixel G10 là một thiết bị có phần bí ẩn. Tất cả những gì chúng ta có thể biết ở thời điểm này là nó đang được sản xuất và có màn hình giống như 7 Pro.

Sau những tin đồn về dòng Pixel 7a, một thiết bị Pixel khác đã lộ diện. Pixel G10 đã được phát hiện nhưng có vẻ như chưa ai thực sự biết nó là gì. Điện thoại được cho là có màn hình QuadHD 6,7 inch lớn – giống như Pixel 7 Pro – và nó có thể là Pixel 7 Ultra nhưng chúng ta không chắc chắn về điều này.

Những mẫu điện thoại thông minh “đình đám” nào sẽ xuất hiện trong năm 2013? - Ảnh 8.

"Gia đình" Google Pixel 7a

Gần như ngay sau khi Pixel 7 được công bố, dòng 7a đã được hé lộ trên Amazon.

Một động thái đáng ngạc nhiên là, Amazon đã cung cấp dịch vụ đăng ký trước cho “gia đình Google Pixel 7a” gần như ngay sau khi Pixel 7 và 7 Pro ra mắt. 

Điều này cho thấy Amazon đã biết mẫu Pixel rẻ hơn đang được sản xuất và có thể xuất hiện nhiều hơn một điện thoại dòng 'a' trong năm nay. Có lẽ chúng ta sẽ thấy 7a nhỏ hơn và 7a plus lớn hơn.

Những mẫu điện thoại thông minh “đình đám” nào sẽ xuất hiện trong năm 2013? - Ảnh 9.

Samsung Galaxy Z Fold 5

Đã có tin đồn về chiếc điện thoại chủ đạo có thể gập lại thế hệ tiếp theo của Samsung và có vẻ như Samsung cũng đã nhận những phản hồi và đang giải quyết một số vấn đề theo ý kiến người tiêu dùng. 

Một trong số đó là nếp nhăn trên màn hình. Có ý kiến cho rằng kiểu máy tiếp theo sẽ có đường cong giọt nước trong màn hình để tránh nếp nhăn rõ ràng, dễ nhìn thấy và loại bỏ khoảng trống khi gấp lại. Cũng có ý kiến cho rằng chúng ta sẽ thấy silo S Pen vĩnh viễn trong khung của điện thoại.

Những mẫu điện thoại thông minh “đình đám” nào sẽ xuất hiện trong năm 2013? - Ảnh 10.

Motorola Razr 2023

Một rò rỉ gần đây cho thấy chúng ta sẽ thấy hai điện thoại Razr vào năm 2023. Ngoài ra, còn rất ít điều được biết đến.

Có thông tin cho rằng Motorola sẽ ra mắt hai mẫu điện thoại Razr  trong năm 2023. Chính xác thì hai điện thoại này sẽ trông như thế nào và tính năng ra sao vẫn chưa được tiết lộ. 

Chúng ta có thể đưa ra giả định an toàn rằng một trong số chúng sẽ tương tự như vỏ sò hiện tại, nhưng liệu chiếc thứ hai có thể gập lại với màn hình lớn hơn như Galaxy Z Fold hay Motorola sẽ chế tạo thứ gì đó sử dụng màn hình nguyên mẫu có thể cuộn được?

Những mẫu điện thoại thông minh “đình đám” nào sẽ xuất hiện trong năm 2013? - Ảnh 11.

Microsoft Surface có thể gập

Sau khi thử hai thế hệ Surface Duo - với hai màn hình có thể gập lại - Microsoft dường như đã gác lại các kế hoạch cho thế hệ thứ ba và thay vào đó, họ đang làm việc trên một chiếc điện thoại có một màn hình lớn có thể gập lại. 

Nếu đúng như vậy, Microsoft Surface có thể gập lại sẽ hoạt động giống Samsung Galaxy Z Fold hơn chứ không phải điện thoại thông minh hai màn hình có bản lề.

Những mẫu điện thoại thông minh “đình đám” nào sẽ xuất hiện trong năm 2013? - Ảnh 12.

Theo TÚ ANH (Tổ quốc)