Những sản phẩm Apple được mong chờ nhất trong năm 2019

10/02/2019 - 13:31

Năm 2018 là một năm buồn vui lẫn lộn đối với Apple khi trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên của Mỹ, buồn vì ngay sau đó đã mất "ngôi vương" vào tay Microsoft khi bộ 3 iPhone 2018 không hấp dẫn khách hàng. Do đó trong năm 2019, Apple sẽ phải bận rộn rất nhiều nếu muốn trở lại vị trí công ty nghìn tỷ USD.

Sau đây là danh sách những sản phẩm Apple được các "tín đồ" công nghệ mong chờ nhất trong năm 2019.

IOS 13

Rất nhiều người hâm mộ mong chờ một bản IOS13 ổn định và không gặp nhiều lỗi. (Ảnh minh họa)

Vào đầu năm 2018, Giám đốc phần mềm Craig Federighi của Apple đã từng khiến nhiều iFan thất vọng khi thông báo sẽ chỉ ra mắt một bản iOS hoàn toàn mới mỗi hai năm giống như lịch trình ra mắt phần cứng, vì Apple muốn tập trung vào sự ổn định thay vì các tính năng mới. Điều đáng tiếc cho đến thời điểm hiện tại, mặc dù đã liên tục tung ra các bản vá IOS 12 vẫn gặp các lỗi nhỏ khiến người dùng khó chịu. 

Chính vì vậy, không quá khi nói rằng iOS 13 chính là một trong những sản phẩm đáng mong đợi nhất của Apple trong năm 2019.

Sạc không dây AirPower

Apple sẽ không lỡ hẹn ra mắt sạc không dây AirAirPower trong năm 2019? (Nguồn ảnh: 9to5mac.com)

Apple đã công bố thiết bị sạc không dây AirPower, được thiết kế để sạc tất cả các mẫu iPhone, Apple Watch và AirPods cùng một lúc từ tháng 9/2017. Vào thời điểm đó, Apple cho biết họ sẽ ra mắt vào năm 2018. Tuy nhiên cho đến hiện tại, không có dấu hiệu gì của Apple cho thấy nó đã thành hiện thực.

Thực tế, Apple đã loại bỏ hầu hết các mục đề cập về AirPower khỏi trang web của mình, nhưng do thiết bị đã được đề cập trong phần hướng dẫn sử dụng cho iPhone XS/XS Max, nên các tín đồ công nghệ có quyền hy vọng rằng Apple sẽ nhắm đến ra mắt AirPower trong năm 2019.

Theo nhiều nguồn tin, lý do cho sự chậm trễ này chính là vì các lỗi phần cứng xuất hiện trong giai đoạn sản xuất. Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo dự đoán AirPower sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2019.

iPhone mới

(Nguồn ảnh: thegioididong)

2019 không phải là thời điểm Apple sẽ làm mới chiếc iPhone của mình theo chu kỳ hai năm một lần. Apple nhiều khả năng chỉ nâng cấp cấu hình cho dòng iPhone của mình với việc cung cấp 3 chiếc iPhone có kích thước và thiết kế tương tự iPhone XS, XS Max và XR. 

Apple được cho là sẽ áp dụng tiếp chiến lược nâng cấp vi xử lý, trang bị camera 3D phía sau, dung lượng pin lớn hơn và sẽ ra mắt một chiếc iPhone với ba ống kính đầu tiên. Ngoài ra, một chiếc iPhone giá rẻ và nhỏ hơn cũng dự kiến xuất hiện vào năm 2019. 

Dự đoán, Apple sẽ tiếp tục sử dụng kết hợp màn hình LCD/OLED cho màn hình iPhone, và tất cả các dòng iPhone đều sẽ có khả năng sử dụng chip A13 từ nhà cung cấp TSMC.

Một số điểm độc đáo là các dòng iPhone trong năm 2019 có thể sẽ thiết lập cụm camera phía sau với 3 ống kính để cải thiện hình ảnh và quay video. Ở phía trước, cụm camera có thể sẽ được tân trang lại và phần tai thỏ thu hẹp lại.

Một tin buồn cho iFan là theo dự đoán, tính năng 3D Touch từ iPhone 6s nhiều khả năng sẽ bị thay thế bởi Haptic Touch trên iPhone XR.

Apple TV

(Nguồn ảnh: apple.com)

Apple được cho là sẽ trình làng một thiết bị Apple TV có kích thước nhỏ hơn nhưng vẫn được trang bị đầy đủ tính năng, tương tự như Amazon Fire Stick hoặc Google Chromecast.

Một thiết bị như vậy sẽ làm cho Apple TV và bất kỳ nội dung nào mà Apple đang cung cấp giảm xuống ở mức giá thấp hơn.

Apple đang bán với giá 179 USD cho Apple TV 4K và 149 USD cho phiên bản không 4K. Trong khi đó, các thiết bị tương tự kiểu dongle đến từ Amazon và Google chỉ có giá từ 25-35 USD đang tạo ra sự cạnh tranh rất lớn cho hãng táo cắn dở. 

HomePod giá rẻ

HomePod của Apple được đánh giá là một trong những chiếc loa thông minh có âm thanh tốt nhất trên thị trường hiện nay. Nhưng mức mức giá cao ngất ngưởng và hệ sinh thái khép kín, HomePod đã không thể cạnh tranh được với loa thông minh của Amazon hay Google.

Nhiều người đang kỳ vọng trong năm 2019, HomePod sẽ sớm có bản nâng cấp mới với mức giá rẻ hơn để đối đầu với Amazon Echo và Google Home.

Các dòng Macbook 

MacBook của Apple không nhận được bản cập nhật trong năm 2018 và hiện sản phẩm có thiết kế và thông số kỹ thuật tương tự MacBook Air - với màn hình Retina và thân máy mỏng hơn.

Do vậy, dòng sản phẩm này được mong đợi sẽ có bản cập nhật mới trong năm 2019 với bộ xử lý mới cùng một thiết kế đột phá. Nhiều dự đoán thậm chí còn cho rằng đây sẽ là máy Mac đầu tiên của Apple có bộ xử lý ARM do Apple thiết kế trong tương lai.

Mac Pro

(Nguồn ảnh: cnet.com)

Tính đến đầu tháng này, phiên bản Mac Pro hình "thùng rác" hiện tại của Apple đã chính thức tròn 5 tuổi. Điều này đồng nghĩa là thiết bị này của Apple đã bị hãng bỏ quên sau 1.800 ngày mặc cho người dùng kêu ca.

Tuy nhiên, điều đó sẽ sớm được thay đổi vào năm tới, theo các báo cáo gần đây Apple sẽ ra mắt Mac Pro mới vào năm 2019. 

AirPods 2 và Over-Ear

Apple dự kiến sẽ ra mắt AirPods 2 vào năm tới, và theo nhiều tin, chiếc tai nghe này có thể sẽ được trình làng trong nửa đầu 2019. Theo “ông đồng” Ming Chi Kuo, AirPod mới sẽ được trang bị khả năng chống nước, tích hợp tính năng Hey Siri, khử tiếng ồn và có thể có một số loại cảm biến sinh trắc học hoặc cảm biến sức khỏe bổ sung.

Một tính năng được xác nhận là hộp sạc mới sẽ tương thích với sạc không dây. Apple cũng được cho là đang làm việc trên các tai nghe Over-Ear cao cấp, mang thương hiệu Apple gần giống với AirPods.

iPad mini 5

Apple đã không nâng cấp iPad mini kể từ năm 2015 khiến nhiều người tin rằng model này đã bị khai tử. Tuy Apple từng gọi iPad mini 4 là "một thành viên có giá trị" trong dòng sản phẩm iPad thế nhưng, iPad mini 5 vẫn "mất tích". Hiện tại, chiếc iPad mini 4 vẫn đang được Apple bán với giá 399 USD. Có thể, iPad mini 5 sẽ được giới thiệu vào một ngày nào đó đầu năm 2019.

Theo MINH SƠN (Báo Tin Tức)

 

Liên kết hữu ích