Những thiết kế hoài cổ đang trở lại trong thập niên 2020

21/06/2021 - 08:47

Cùng chiêm ngưỡng một vài phong cách đến từ quá khứ nhưng trở lại mạnh mẽ trong thập kỷ này.

Áo khoác Bomber

Có một số ít áo khoác định hình phong cách casual trong những năm 2010 như áo khoác da mô tô, áo khoác anorak màu xanh ô liu, và tất nhiên, bomber. Áo khoác bomber là loại áo khoác cho tất cả mọi người  từ những người tìm kiếm lớp thứ hai bảo vệ, hay một lớp áo để mặc với áo hoodie cho đến những người thích áo bomber satin nhẹ với hoa tiết thêu phức tạp ở mặt sau. Chúng ta chắc chắn rằng phong cách streetwear sẽ sớm trở lại khi Dior gửi những chiếc áo bomber phong cách metallic, sheer và varsity xuống sàn diễn tại buổi trình diễn Thu/Đông 2021 của họ ở Thượng Hải.

Họa tiết Chevron

Chevron, người anh em họ với kiểu dáng tôn trọng hơn một chút của họa tiết "Aztec" đã định hình những năm 2010. Bạn không thể đi qua một J.Crew hoặc một câu lạc bộ đồng quê mà không nhìn thấy những phụ nữ mặc váy maxi chevron và áo cardigan chevron vì những họa tiết thời thượng này có ảnh hưởng đặc biệt đối với những người xác định phong cách của họ là preppy. Missoni nổi tiếng với các họa tiết chevron của họ, đặc biệt là trên hàng knitwear vì vậy nếu có ai định quay trở lại với họa tiết chevron thì đó sẽ là nhà mốt Ý. Bộ sưu tập Xuân/Hè 2021 của họ giới thiệu các loại vải dệt kim nhiều màu, kết hợp các họa tiết chevron đặc trưng của họ với các hình dạng hình học và hình khối vuông khác để tạo nên sự hoàn hảo tối đa cho kỳ nghỉ.

Fringe

Quần áo phong cách Fringe là sự tiếp nối cho sự hồi sinh của những năm 1970 mà chúng ta đã thấy trong năm qua với cơn sốt đột ngột về màu nâu, từ màu sắc được yêu thích đến mức ghét bỏ của giới thời trang rồi trở thành màu trung tính được yêu thích cùng hàng với các màu như trắng, xám và đen. Đã đến lúc tiếp cận với một xu hướng khác của thập niên 70, rất nổi bật vào đầu năm 2010 nhờ Coachella, vì vậy nếu bạn đang nghĩ đến việc mua một chiếc áo khoác hoặc áo choàng phong cách fringe cho tủ quần áo sau khi cách ly của mình, hãy xem @ 70sbabes trên Instagram để tìm cảm hứng.

Nhẫn cocktail

Những chiếc nhẫn quá khổ, có thể xếp chồng lên nhau đã quay trở lại và bạn có thể tìm thấy rất nhiều lựa chọn để mua cùng phong cách nhẫn khác nhau bằng đất sét polymer, acrylic, hoài cổ. Tuy nhiên, những chiếc nhẫn cocktail bằng kim loại, gothy rất phổ biến vào đầu những năm 2010 lại mang hơi hướng gunmetal và goth hơn, vì vậy có lẽ bước tiếp theo đối với đồ trang sức đầy màu sắc của những năm 2020 sẽ là tiến một bước vào lãnh thổ khó tính hơn.

Theo DIỄM QUỲNH (Dân Việt)