Những tính năng được dự đoán sẽ xuất hiện trên iOS 16

26/04/2022 - 18:42

iOS 16 được dự đoán sẽ được công bố tại sự kiện Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple (WWDC) diễn ra vào tháng 6, hứa hẹn mang đến nhiều tính năng được mong đợi.

Quản lý thông báo

Theo đồn đoán, iOS 16 sẽ cải thiện mạnh mẽ cách thức hoạt động của các thông báo, nhưng chi tiết thay đổi như thế nào thì vẫn còn khá mơ hồ. Một số suy đoán rằng thông báo trong iOS 16 sẽ cung cấp các tùy chọn nhóm tốt và nhiều hơn. Những tin đồn khác cho rằng sẽ có những cải tiến với Actionable notification - thông báo phép người dùng phản hồi mà không cần khởi chạy ứng dụng tương ứng.

iOS 16 được dự đoán sẽ được công bố vào tháng 6 tới

Cải tiến Focus Mode

Focus Mode là một tính năng được giới thiệu với iOS 15 cho phép người dùng quản lý các ứng dụng và thông báo mà họ muốn xem để tập trung vào một tác vụ cụ thể mà không bị phân tâm từ các ứng dụng khác. Ví dụ: người dùng có thể thiết lập Chế độ làm việc tạm thời lọc thông báo từ các ứng dụng như ESPN hoặc Tinder.Với iOS 16, Apple được cho là sẽ giới thiệu nhiều tùy chỉnh hơn cho Focus Mode.

Nâng cấp trải nghiệm AR/VR

Đây là một trong những dự đoán thú vị về iOS 16 không liên quan đến iPhone. Cụ thể,  iOS 16 có thể bao gồm một số tham chiếu phần cứng liên quan đến headset thực tế hỗn hợp AR/VR của Apple được  đồn đoán sẽ ra mắt trong năm 2023.

Theo bản tin "Power On" của nhà báo Mark Gurman, Apple cũng có thể giới thiệu một bản demo về hệ điều hành rOS dành cho headset này tại WWDC. Điều này có vẻ khó xảy ra, nhưng nếu là sự thực, đây sẽ là một bất ngờ được chờ mong.

Các tính năng mới về sức khỏe

Nhiều báo cáo cho thấy sẽ thấy một số tính năng theo dõi sức khỏe được mở rộng với iOS 16, cụ thể là các công cụ quản lý thuốc và theo dõi giấc ngủ nâng cao. Theo ông Gurman, Apple đã và đang phát triển một công cụ quản lý thuốc cho phép người dùng quét các lọ thuốc của họ vào ứng dụng. Phần mềm sẽ theo dõi sự tuân thủ và nhắc nhở người dùng uống thuốc.

Phát hiện tai nạn ô tô

Các tin đồn cho thấy các mẫu iPhone 14 sẽ có tính năng phát hiện tai nạn ô tô mới cho phép iPhone phát hiện khi có va chạm xảy ra và tự động quay số các dịch vụ khẩn cấp. Tính năng có thể sẽ được hỗ trợ phần mềm với phiên bản iOS 16.  

Tính năng vệ tinh khẩn cấp

Theo đồn đoán,  Apple đang có kế hoạch bổ sung tính năng khẩn cấp dựa trên vệ tinh cho các mẫu iPhone 14, tính năng này sẽ được hỗ trợ trong iOS 16. Theo đó, iPhone sẽ có thể gửi tin nhắn trong các tình huống khẩn cấp khi không có mạng di động.

Tiện ích lớn hơn

Tin đồn đến từ tài khoản @LeaksApplePro cho biết Apple sẽ cho ra mắt một loại widget mới có kích thước lớn có tên là InfoShack có thể chứa một vài widget nhỏ bên trong mà người dùng có thể tương tác được bao gồm âm nhạc, đồng hồ bấm giờ, đèn pin, Apple TV...

Thiết bị hỗ trợ

Apple khá “hào phóng” khi luôn đảm bảo rằng các phiên bản iOS mới chạy trên các mẫu iPhone cũ hơn. Nhưng việc chạy phần mềm mới trên phần cứng cũ sẽ có thể lợi bất cập hại. Các báo cáo rằng iOS 16 sẽ không hỗ trợ cho iPhone 6s và các thiết bị cũ hơn.

Theo HƯƠNG DUNG (Vietnamnet)