Những tính năng vượt trội của Macbook Air M1

22/11/2020 - 15:32

Các sản phẩm MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và Mac mini với chip xử lý M1 đều ấn tượng như nhau, tuy nhiên chiếc MacBook Air lại sở hữu những điểm nổi bật hơn khi mang đến hiệu năng vượt trội trong tầm giá dưới 1.000 USD.

Apple đã tung ra thị trường 3 chiếc máy tính mới gồm MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và Mac mini với chip xử lý M1. Mỗi loại đều mang đều ấn tượng riêng nhưng chiếc MacBook Air có thể sẽ được đánh giá cao hơn về những tính năng vượt trội và giải quyết những vấn đề mà các dòng laptop mỏng nhẹ đang mắc phải.

MacBook Air với chip xử lý M1 đã giải quyết những vấn đề mà các dòng laptop mỏng nhẹ đang mắc phải.

Thời lượng pin trên máy cũng là điều ấn tượng trong khi Rosetta 2 (tính năng giúp ứng dụng viết cho CPU kiến trúc x86 chạy trên chip Apple với kiến trúc ARM) cũng hoạt động tốt, không gây chậm hoặc lỗi ứng dụng.

Dù chất lượng webcam còn kém và tương lai của Apple Silicon chưa rõ ràng nhưng MacBook Air M1 là minh chứng cho sự "dám nghĩ dám làm" của một công ty công nghệ.

Không quá khi nói MacBook Air M1 xứng đáng thành chuẩn mực so sánh với những laptop Windows mỏng nhẹ. Ảnh: The Verge.

Quan trọng M1 chỉ là bước đi khởi đầu cho kế hoạch dài hơi của Apple. Đây là chip xử lý đầu tiên được Apple phát triển dành cho các dòng máy tính với cấu hình yếu. Hãy tưởng tượng xem máy tính của Apple sẽ còn làm được gì nếu chip này được mở rộng cho các dòng máy cao cấp hơn, hoặc sau vài năm khi M-series trải qua nhiều thế hệ cải tiến.

Không khó để dự đoán kế hoạch của Intel hay thậm chí là Qualcomm. Họ đã chật vật trong việc nâng cấp chip xử lý qua từng năm để phục vụ khách hàng là những nhà sản xuất máy tính và smartphone. Do đó, họ phải đưa ra kế hoạch cụ thể về những nâng cấp dành cho chip xử lý trong các năm tới.

M1 chỉ là bước đi khởi đầu cho kế hoạch dài hơi của Apple.

Nếu là người thường tìm hiểu về máy tính Mac, bạn sẽ dễ dàng phân biệt chúng so với những sản phẩm khác. Đó có thể là cách để dự đoán tương lai của Apple Silicon.

Ví dụ, iMac luôn mạnh hơn so với MacBook Air ở một số khía cạnh. Do đó trong tương lai, máy tính iMac có thể được trang bị chip xử lý của Apple sẽ mạnh hơn chip M1 trên MacBook Air.

Thậm chí nếu điều đó không xảy ra, các hãng máy tính Windows vẫn nên dè chừng với Apple Silicon. Apple đang có một chiếc laptop nghìn USD với nhiều ưu điểm về thiết kế, thời lượng pin lẫn hiệu năng, và những chiếc laptop Windows mỏng nhẹ trong cùng tầm giá đương nhiên sẽ được mang ra để so sánh.

Dù chất lượng webcam còn kém và tương lai của Apple Silicon chưa rõ ràng, MacBook Air M1 là minh chứng cho sự "dám nghĩ dám làm" của một công ty công nghệ.

Có lẽ trong 1-2 năm tới, các bài đánh giá laptop Windows mỏng nhẹ của chúng tôi sẽ phải thêm câu kết là “với cùng mức giá, bạn có thể mua MacBook Air với tốc độ cao hơn, thời lượng pin lâu hơn và không có quạt”.

Theo MINH ANH (Công lý)