Những xu hướng laptop xuất hiện ở CES 2020

02/02/2020 - 19:56

Những sản phẩm mới xuất hiện ở CES 2020 sẽ định hướng thị trường laptop trong vài năm tới, để xem chúng là gì?

Laptop 2 màn hình

Ở thời điểm hiện tại, laptop 2 màn hình đã không còn quá xa vời khi Surface Duo và Surface Neo đã được hé lộ từ năm ngoái và đến CES 2020, xu hướng này thực sự bùng nổ.

Những xu hướng laptop xuất hiện ở CES 2020 ảnh 1

Dell đã đưa ra 2 concept laptop màn hình kép là: Dell Duet và Dell Ori. Ori không những có 2 màn hình mà đó là màn hình gập, trong khi Duet thực sự có hai màn hình riêng với bản lề ở giữa. Màn hình của Duet lớn hơn, với kích thước tiêu chuẩn của máy tính xách tay 13 inch. Intel cũng chơi lớn khi mang đến một chiếc PC có thể gập lại với màn hình lớn 17 inch, Horseshoe Bend.

Mặc dù vậy, ấn tượng nhất là ThinkPad X1 Fold của Lenovo. Máy sử dụng một tấm nền OLED có thể gập lại một nửa, giống như điện thoại thông minh Samsung Galaxy Fold. Khi gập lại, hai cạnh của màn hình có thể được sử dụng như một không gian liên tục hoặc hai không gian riêng biệt để đa nhiệm. Bàn phím từ tính vừa khít giữa hai bên màn hình. Hơn nữa, X1 Fold sẽ là máy tính xách tay màn hình kép đầu tiên được thương mại hóa vào tháng 7 năm nay chứ không chỉ là concept như một số sản phẩm khác.

Tỷ lệ khung hình cao hơn

MacBook luôn sử dụng tỷ lệ màn hình 16:10 rong khi các thiết bị như Surface Laptop hay Pixelbook thiên về định dạng 3: 2. Nhưng với việc Dell chuyển XPS 13 sang màn hình 16:10 và các đối thủ cạnh tranh rẻ hơn như Acer Swift 3 chuyển sang màn hình 3: 2, xu hướng này đã được áp dụng phổ biến hơn trên các laptop mới tại CES năm nay.

Những xu hướng laptop xuất hiện ở CES 2020 ảnh 2

Tỷ lệ khung hình cao hơn giúp hiển thị nhiều nội dung hơn trên các trang web và tài liệu. Tất nhiên, chúng ta vẫn có các máy tính xách tay sử dụng màn hình 16:9 từ HP hay Lenovo tại CES năm nay. Tuy nhiên, mọi thứ có lẽ sẽ thay đổi toàn bộ vào năm sau.

5G đã đến

Ở thời điểm này, 5G vẫn là chủ đề rất hot bởi nó vẫn còn khá mới và ứng dụng đem lại thì rất tuyệt vời. Một số quốc gia đã sẵn sàng triển khai 5G trong năm nay, điều đó tạo cơ hội cho những nhà sản xuất giới thiệu các máy tính xách tay 5G đầu tiên tại CES năm nay.

Những xu hướng laptop xuất hiện ở CES 2020 ảnh 3

HP Elite Dragonfly được coi là laptop đầu tiên hỗ trợ kết nối 5G, nhưng chiếc máy này sẽ chưa được thương mại hóa cho tới giữa năm nay. Trong khi đó, Dell đã ra mắt Latitude 9510 mới, một máy tính xách tay dành cho doanh nhân đơn giản với 5G được tích hợp và sẵn sàng lên kệ ngay lập tức.

Một sản phẩm thuộc loại này cũng rất đáng chú ý là Lenovo Yoga 5G, từng nằm trong dự án với tên gọi Project Limitless. Ngoài khả năng kết nối với mạng di động thế hệ mới, máy tính xách tay còn có thiết kế tuyệt vời.

Laptop dùng chip Ryzen

AMD chưa từng có lợi thế làm vi xử lý cho laptop trừ việc được Apple chọn làm nhà sản xuất riêng dựa trên yêu cầu công nghệ của họ. Tuy nhiên AMD cũng đã nỗ lực để thay đổi cuộc chơi.

Những xu hướng laptop xuất hiện ở CES 2020 ảnh 4

Tại CES 2020, AMD đã có một vài sản phẩm sẵn sàng để chứng tỏ bộ xử lý của họ tuyệt vời thế nào. Chẳng hạn như máy tính xách tay chơi game Asus ROG Zephyrus G14 hay Lenovo Yoga Slim 7 đang chạy bộ xử lý Ryzen 4 mới nhất.

AMD cho biết họ đặt mục tiêu có hơn 100 sản phẩm chip xử lý cho tới hết năm nay. Nếu điều đó là đúng, AMD có thể lần đầu tiên có cơ hội cạnh tranh trong thị trường máy tính xách tay với Intel.

Theo Nghe Nhìn Việt Nam