Niềm vui của nữ công nhân Xí nghiệp Môi trường đô thị Tân Châu thoát cảnh sống trong bãi rác

20/12/2022 - 12:16

 - Ngày 19/12, UBMTTQVN TX.Tân Châu phối hơp Công ty TNHH MTV Môi trường Vạn Hưng Tùng và Đài Phát thanh- Truyền hình An Giang tổ chức lễ bàn bàn giao “Mái ấm cho người nghèo” cho chị Nguyễn Thị Kim Ngân (sinh năm 1981, ngụ khóm Long An B, phường Long Phú), công nhân quét rác thuộc Xí nghiệp Môi trường đô thị Tân Châu.

Chị Kim Ngân và Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường Vạn Hưng Tùng Dương Kế Truyền thực hiện nghi thức lễ trao nhà

Căn nhà có diện tích 100m2, với tổng kinh phí xây dựng hơn 200 triệu đồng. Trong đó, Công ty TNHH MTV Vạn Hưng Tùng hỗ trợ 50 triệu đồng, UBMTTQVN TX. Tân Châu và UBND phường Long Phú vận động các nhà hảo tâm hơn 60 triệu đồng và phần còn lại do gia đình tiết kiệm, cùng sự giúp đỡ của người thân.

Đại diện nhà tài trợ cùng các đơn vị liên quan chúc mừng và tặng quà cho chị Kim Ngân trong ngày vui đón nhận căn nhà mới.

Trước đây, chị Kim Ngân và chồng đều là công nhân thuộc Xí nghiệp Môi trường đô thị Tân Châu. Sau nhiều năm dành dụm, gia đình đã mua được mảnh đất, nhưng do hoàn cảnh khó khăn không tiền cất nhà, nên dựng căn chòi nhỏ trong bãi rác số 2 ở tạm.

Phó Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang Đặng Anh Dũng tặng quà và chúc mừng chị Kim Ngân đã có căn nhà mới

Sau khi biết hoàn cảnh của nữ công nhân này, Công ty TNHH MTV Vạn Hưng Tùng (TP. Long Xuyên) đã phối hợp  Đài Phát thanh- Truyền hình An Giang thực hiện Chương trình “Mái ấm cho người nghèo”, với sự hỗ trợ tích cực từ chính quyền địa phương để giúp chị Kim Ngân có căn nhà mơ ước để có nơi ở ổn định và lo cho con ăn học.

Dịp này, Đại diện Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang, lãnh đạo Xí nghiệp Môi trường đô thị Tân Châu cùng các nhà hảo tâm tặng quà, vật dụng sinh hoạt để chị Kim Ngân bớt được phần nào khó khăn khi vào ở trong căn nhà mới.

Tin, ảnh: GIA HƯNG