Nikkei Asia: Apple dùng màn hình OLED cho tất cả các mẫu iPhone từ 2025

04/09/2024 - 09:03

Apple sẽ sử dụng màn hình diode phát quang hữu cơ (OLED) cho tất cả các mẫu iPhone được bán ra từ năm 2025, tờ Nikkei Asia cho biết.

Giám đốc điều hành (CEO) Apple Tim Cook giới thiệu mẫu iPhone SE có tính năng 5G và chip A15 Bionic trong một sự kiện tại Apple Park hồi tháng 3/2022. (Ảnh: Apple Inc.)

Giám đốc điều hành (CEO) Apple Tim Cook giới thiệu mẫu iPhone SE có tính năng 5G và chip A15 Bionic trong một sự kiện tại Apple Park hồi tháng 3/2022. (Ảnh: Apple Inc.)

Công nghệ màn hình OLED đang dần trở thành sự lựa chọn của các nhà sản xuất tivi và điện thoại thông minh nhờ khả năng hiển thị màu sắc sống động hơn và độ tương phản sắc nét hơn so với màn hình tinh thể lỏng (LCD), đặc biệt phù hợp với các video có độ phân giải cao.

Theo Nikkei Asia, việc Apple dự kiến chuyển hoàn toàn từ LCD sang OLED sẽ khiến hai công ty Nhật Bản là Japan Display và Sharp Corp bị gạch tên khỏi danh sách các nhà cung cấp tấm nền màn hình của hãng.

Sharp và Japan Display từng chiếm khoảng 70% thị phần màn hình iPhone khoảng một thập kỷ trước, nhưng gần đây chỉ cung cấp màn hình LCD cho iPhone SE và không sản xuất hàng loạt màn hình OLED cho điện thoại thông minh.

Tờ Nikkei Asia cho hay, Apple đã bắt đầu đặt hàng màn hình OLED cho mẫu iPhone SE sắp tới từ công ty BOE Technology của Trung Quốc và LG Display của Hàn Quốc.

Apple lần đầu tiên sử dụng tấm nền OLED trên iPhone X, ra mắt năm 2017, và từ đó đã chuyển sang sử dụng OLED cho các dòng iPhone cao cấp của hãng.

Công ty cũng đã tích hợp màn hình OLED vào các mẫu iPad Pro thế hệ mới nhất, ra mắt hồi tháng 5 vừa qua.

Hiện chưa có bình luận nào từ phía Sharp Corp, Japan Display, LG Display hay Apple trước thông tin tờ Nikkei Asia đưa ra.

Theo TUỆ LÂM (Nhân dân/ Nikkei Asia)