Nô nức chụp ảnh Tết - Rộn ràng đón Xuân

19/01/2024 - 05:11

 - Gần đến Tết Nguyên đán, nhiều nơi đã trang trí những tiểu cảnh bắt mắt, nhất là các quán cà-phê, điểm du lịch, trung tâm thương mại… nhằm thu hút khách đến tham quan, “check-in”. Rất nhiều phong cách trang trí, từ hiện đại đến những làng nghề truyền thống hay tái hiện lại nét cổ xưa, ngôi nhà đơn sơ mái lá. Mỗi tiểu cảnh đều có nét đặc sắc riêng, với những linh vật ngộ nghĩnh, trang trí màu nổi bật, bắt mắt, được giới trẻ yêu thích.

Chị Nguyễn Thị Kim Loan (phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) cho biết, năm nào gần Tết, chị cũng chụp vài tấm ảnh làm kỷ niệm, lưu lại tuổi thanh xuân. “Năm nay, tôi chọn chụp nét cổ xưa, với chiếc áo dài, pha lẫn hiện đại cho kiểu cách, khác lạ. Hiện nay, nhiều quán nước, điểm du lịch trang trí tiểu cảnh đẹp mắt, nhất là tái hiện lại các làng nghề truyền thống, các vật dụng gắn liền với Tết cổ truyền, như: Bánh chưng, bánh tét, chiếc xuồng hoa… khiến không khí trở nên nhộn nhịp hẳn, như chào đón một mùa Xuân an lành” - chị Loan vui vẻ.

Chị Nguyễn Thị Thùy Dương (phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên) thông tin, năm 2023 trải qua nhiều biến động, bản thân mệt mỏi, công việc, gia đình, con cái… cứ quanh quẩn với cuộc sống bận rộn. Xuân là khoảng thời gian giúp chị được nghỉ ngơi, vui chơi, thư giãn. Dù công việc vẫn còn tất bật nhưng thấy không khí Xuân đang về, lòng chị cũng háo hức.

“Mỗi ngày trên đường đi làm, ngắm nhìn nông dân trồng hoa chuẩn bị bán Tết, thấy rộn ràng. Tranh thủ ít thời gian rảnh rỗi, tôi đi chụp vài kiểu hình hàng quán, ngôi nhà, con đường hoa, chợ Long Xuyên làm kỷ niệm, với phong cách đơn giản nhưng vô cùng thân thuộc mang hai chữ quê nhà” - chị Dương bộc bạch.

Ngày càng gần Tết, các bạn trẻ tranh thủ ghi lại những kỷ niệm, làm không khí thêm nhộn nhịp. Nhờ đó, các thợ chụp ảnh, cửa hàng cho thuê áo dài vào mùa bận rộn, nhưng mọi người đều vui, vì có nguồn thu để sắm sửa Tết. “Năm nay, số lượng bạn trẻ chụp ảnh tăng đột biến, đa số chọn tiểu cảnh đơn giản, nhẹ nhàng với chiếc áo dài, kèm nón lá truyền thống của dân tộc Việt Nam. Có nhiều bạn thích chọn cảnh quê hương, đồng lúa xanh mướt bạt ngàn hay cánh đồng sen xanh thẳm…” - chị Lý Thị Minh Ngân (thợ chụp ảnh ở phường Mỹ Long) chia sẻ.

Cũng nôn nao chờ Tết, chị Nguyễn Lan Thảo (phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên) cho biết, không khí những ngày cận Tết thật náo nhiệt, đường sá tấp nập, các nhà vườn lên hoa, kiểng chuẩn bị cho chợ hoa Xuân, càng thấy Tết mỗi ngày gần hơn, nô nức hơn.

Do công việc vẫn còn nhiều, năm nay con còn nhỏ nên phải dành nhiều thời gian cho con, chị Thảo vẫn chưa nghĩ gì về Tết cho riêng mình. Mấy hôm nay, thấy các nơi trang hoàng Tết rất sôi động, một số nơi trang trí linh vật của năm rồng rất hoành tráng, tiểu cảnh màu đỏ, đầu lân nhìn rất nổi bật, bắt mắt. Chị cố gắng dành thời gian để chở con đi chụp bộ ảnh cho bé, ghi lại khoảnh khắc trẻ thơ của con làm lưu niệm.

“Con nít nó lớn nhanh lắm, thắm thoát là lớn phổng phao, mình tranh thủ chụp bộ ảnh để sau này cho cháu xem lại tuổi thơ hồn nhiên. Tết năm nay, tôi sẽ dành thời gian cho các cháu thăm ông bà, cùng gia đình đi du lịch một vài nơi cho thư giãn sau một năm làm việc vất vả” - chị Thảo bộc bạch.

Những ngày cận Tết, các làng hoa thu hút du khách đến “check-in” rất lớn. Dù hoa chưa nở rộ, nhưng những chậu hoa xanh thẳm, búp hoa lấp ló màu vàng, đỏ, tím… được các nông dân sắp xếp thẳng tắp, nhìn rất đẹp mắt.

Chị Trần Thị Sao Mai (phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên) cho biết, những ngày này, nông dân đang tăng cường chăm sóc, để hoa ra đúng vụ Tết. Chị ghé chụp vài kiểu ảnh vườn hoa, được nông dân trang bị sẵn những chiếc xuồng, cho khách đến chèo xung quanh trải nghiệm, tạo cảm giác hòa mình giữa rừng hoa xanh mướt, cảm giác thật thoải mái và thích thú. Các nông dân lao động mệt nhọc nhưng khi có du khách đến tham quan, vẫn vui vẻ chào đón nhiệt tình, cởi mở, thân thiện, tạo không khí vui tươi khi mùa Xuân ngày càng gần hơn.      

Tết là dịp để các thành viên gia đình đoàn tụ, nghỉ ngơi, vui chơi sau khoảng thời gian dài làm việc. Tết là dịp để con cháu thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; để tất cả mọi người vui Xuân, tạo không khí vui tươi, đón chào năm mới nhiều kỳ vọng.

ĐĂNG LÂN