Nổ tại khu công nghiệp ở Đức, 5 người mất tích

27/07/2021 - 19:32

Ngày 27-7, một số người đã bị thương và 5 người mất tích sau vụ nổ làm rung chuyển khu công nghiệp ở thành phố Leverkusen, miền tây nước Đức.

Lực lượng khẩn cấp ứng phó với đám cháy tại khu công nghiệp Chempark. (Ảnh: DPA)

Nhiều cột khói đen bốc lên từ hiện trường vụ nổ. Cảnh sát yêu cầu người dân sống ở khu vực gần hiện trường đóng cửa và ở yên trong nhà. 

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 9 giờ 40 phút ngày 27/7 (giờ địa phương), sau đó gây cháy tại kho nhiên liệu của khu công nghiệp Chempark.

Theo website của Chempark, hơn 30 công ty đang hoạt động trong khu công nghiệp này, trong đó có Covestro, Bayer, Lanxess và Arlanxeo.

Bayer, một trong những nhà sản xuất hóa chất lớn nhất nước Đức, có trụ sở tại Leverkusen.

Theo hãng thông tấn DPA của Đức, Văn phòng Liên bang về bảo vệ dân sự và hỗ trợ ứng phó thảm họa đánh giá vụ nổ tại Chempark là “mối đe dọa vô cùng lớn”.

Currenta, công ty điều hành khu công nghiệp Chempark, cho biết, một số nhân viên đã bị thương, trong đó ít nhất 2 người bị thương nặng, và 5 người mất tích.

Currenta khuyến cáo người dân sống gần khu vực này nên tắt hệ thống điều hòa không khí trong lúc công ty này đánh giá không khí chung quanh khu công nghiệp để sớm phát hiện khí độc (nếu có).

Một số tuyến đường đi qua khu công nghiệp Chempark đang tạm ngừng hoạt động. Cảnh sát yêu cầu người điều khiển phương tiện giao thông chuyển sang đường khác để tránh di chuyển qua khu vực xảy ra vụ cháy nổ.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ và đám cháy sau đó.

Khói đen dày đặc trên bầu trời. (Ảnh: DPA) 

Khu công nghiệp Chempark nằm tại TP Leverkusen, cách TP Cologne khoảng 20 km về phía bắc. (Ảnh: DPA)

Theo H.H  (Báo Nhân Dân)