Nokia ra mắt điện thoại 'cục gạch' dành cho người yêu màu hồng

29/08/2024 - 08:00

HMD, chủ sở hữu thương hiệu điện thoại Nokia vừa ra mắt mẫu điện thoại phổ thông nắp gập có tên “Barbie” với màu hồng đặc trưng.

Mẫu điện thoại mới chỉ có những tính năng cơ bản như nghe, gọi, nhắn tin với kiểu dáng “flip” cổ điển và không hỗ trợ Internet hay các ứng dụng mạng truyền thông xã hội.

Sản phẩm là kết quả của hợp tác giữa HMD và Mattel - gã khổng lồ sản xuất đồ chơi sở hữu chuỗi thương hiệu búp bê Barbie từ năm 1959 đến nay.

108026436 1724843852777 HMD_Barbie_Phone_Unboxed.PNG.jpeg

Mẫu điện thoại featured-phone của HMD có giá khoảng 130 USD (hơn 3,2 triệu đồng). Ảnh: CNBC

Động thái của HMD được nhận định là nhằm nắm bắt xu hướng của giới trẻ, đặc biệt là GenZ đối với những chiếc “điện thoại cục gạch”.

Xu hướng “thanh lọc kỹ thuật số” đã ngày càng trở nên phổ biến vài năm trở lại đây khi người tiêu dùng tìm cách hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực của mạng xã hội đối với đời sống hằng ngày.

“Trong thế giới kỹ thuật số phát triển nhanh chóng, chúng ta thường cảm thấy dòng chảy trực tuyến không bao giờ dừng lại”, Lars Silberbauer, Giám đốc tiếp thị của HMD nói. “Chiếc điện thoại này khuyến khích chúng ta cai nghiện smartphone, thông qua một biểu tượng văn hóa - búp bê Barbie”.

Theo công bố của nhà sản xuất, Barbie phone có camera 0,3 megapixel cùng đèn pin flash để chụp ảnh “phong cách Y2K”. Thiết bị được bán kèm với cover Barbie màu hồng.

Công ty nghiên cứu CCS Insight dự báo, mặc dù phát hành sau bộ phim “Barbie” ăn khách nhất năm 2023 (doanh thu 1,4 tỷ USD phòng vé), song HMD có thể bán được 400.000 sản phẩm chỉ tính riêng tại Vương quốc Anh trong năm nay.

HMD là công ty nắm giữ quyền bán các sản phẩm di động mang thương hiệu Nokia kể từ năm 2016 sau khi đạt được thỏa thuận mua lại thương hiệu di động Phần Lan từ Microsoft trong cùng năm.

Theo Vietnamnet