Novak Djokovic lần đầu giành Huy chương Vàng Olympic

05/08/2024 - 08:14

Trận chung kết đơn nam tennis tại Olympic Paris 2024 là cuộc đối đầu giữa đại diện Serbia -Novak Djokovic và đại diện Tây Ban Nha - Carlos Alcaraz. Novak Djokovic thắng 2-0 với các tỷ số 7-6(3), 7-6(2) để giành tấm Huy chương Vàng.

 

Novak Djokovic ăn mừng chiến thắng nghẹt thở trước Carlos Alcaraz. (Ảnh: Reuters)

Novak Djokovic ăn mừng chiến thắng nghẹt thở trước Carlos Alcaraz. (Ảnh: Reuters)

Chạm trán Carlos Alcaraz trẻ trung, đầy năng lượng và đang đạt phong độ cao, Novak Djokovic gặp thử thách không hề nhỏ. Tay vợt Serbia khởi đầu thuận lợi, giao bóng tốt để dẫn trước những điểm số đầu tiên. Song Alcaraz cũng chứng minh vì sao anh lại đang là tay vợt số 1 thế giới hiện nay.

Set đầu tiên đã diễn ra vô cùng kịch tính, tỷ số cân bằng 6-6. Bước vào loạt tie-break, Alcaraz bất ngờ đánh hỏng 2 điểm liên tiếp, Djokovic tận dụng lợi thế để thắng 7-3, qua đó dẫn trước với tỷ số 1-0 ở chung kết.

Sang set thứ 2, hai tay vợt tiếp tục cống hiến cho khán giả một trận đấu vô cùng hấp dẫn. Alcaraz cho thấy sức trẻ với những cú thuận tay mạnh mẽ khiến Djokovic gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Djokovic lại dễ dàng thắng trắng game giao bóng cuối set 2, để san bằng tỷ số 6-6, đồng thời đưa set đấu vào loạt tie-break.

Đến với loạt đấu căng thẳng, Djokovic một lần nữa thể hiện được bản lĩnh. Anh giành 2 mini-break, vượt lên dẫn 5-2, trong khi Alcaraz liên tiếp mắc lỗi tự đánh hỏng. Djokovic không mắc bất kỳ sai lầm nào để ghi thêm 2 điểm nữa, qua đó kết thúc set đấu với chiến thắng 7-2 ở tie-break.

Tay vợt Serbia lần đầu tiên giành Huy chương Vàng Olympic. Djokovic quỳ xuống và khóc nức nở ở giữa sân trước khi hòa vào đám đông để được gia đình, bạn bè và đồng đội ôm chầm lấy.

Chia sẻ với truyền thông trong khi người hâm mộ Serbia ăn mừng trên khán đài, Novak Djokovic cho hay: "Đó là một trận đấu đáng kinh ngạc và tôi đã phải chơi hết sức mình. Thật công bằng khi hai set đấu kết thúc bằng loạt tie-break. Tôi đã dốc hết tâm huyết, sức lực, mọi thứ để giành Huy chương Vàng".

"Tôi làm điều này trước tiên vì đất nước tôi, vì Serbia", Djokovic nhấn mạnh.

Đây là lần đầu tiên Novak Djokovic giành được tấm huy chương Vàng Olympic. Tay vợt sinh năm 1987 đang giữ kỷ lục 24 danh hiệu Grand Slam.

Theo Nhân Dân