Novak Djokovic xác nhận được dự Australian Open 2022

05/01/2022 - 08:00

Tay vợt số một thế giới Djokovic xác nhận sẽ dự Australian Open 2022, sau khi được nước chủ nhà Australia miễn trừ kiểm tra y tế.

Novak Djokovic chia sẻ trên trang Instagram cá nhân ngày 4/1: "Chúc mừng năm mới mọi người. Chúc các bạn nhiều sức khỏe, tình yêu và hạnh phúc ở mọi khoảnh khắc, mong các bạn cảm nhận được tình yêu và sự tôn trọng với tất cả chúng sinh trên thế giới này.

Tôi đã dành thời gian tuyệt vời với những người thân yêu trong những ngày vừa qua. Hôm nay tôi sẽ đến Australia, khởi đầu hành trình quần vợt năm 2022 sau khi được miễn trừ y tế".

Sau nhiều tranh cãi, cuối cùng Djokovic chính thức được dự Australian Open 2022 dù từ chối tiết lộ tình trạng tiêm vaccine phòng Covid-19.

Những chia sẻ của Djokovic đã chấm dứt mọi lời đồn đoán về việc anh nhiều khả năng không được bảo vệ chức vô địch tại Melbourne, sau khi từ chối công khai trạng thái tiêm vaccine phòng Covid-19.

Ban tổ chức Australian Open xác nhận Chính phủ nước này phê duyệt đơn miễn trừ y tế của tay vợt người Serbia, sau một quá trình xem xét nghiêm ngặt liên quan đến hai hội đồng độc lập của các chuyên gia y tế.

Người đứng đầu giải Australian Open 2022, Craig Tiley cho biết rất ít người được cho phép miễn trừ y tế tại Australia, chỉ khoảng 2% số người nhập cảnh. Bên cạnh Djokovic, nhiều tay vợt đã nộp đơn xin miễn trừ và một số người đã được chấp thuận.

Australian Open 2022 sẽ diễn ra từ 17 đến 30/1 và Djokovic đang là đương kim vô địch. Nole đã 9 lần lên ngôi vô địch tại giải đấu này và anh hướng đến kỷ lục trở thành tay vợt đầu tiên giành 21 Grand Slam trong sự nghiệp.

Theo THÙY ANH (Dân Trí)