Nữ hoàng Anh mắc COVID-19

21/02/2022 - 08:19

Hôm 20-2, điện Buckingham xác nhận Nữ hoàng Anh Elizabeth II có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo các quan chức cung điện Buckingham, nữ hoàng Anh Elizabeth II được xác nhận mắc COVID-19 và đang có các triệu chứng giống như cảm nhẹ. Bà dự kiến sẽ tiếp tục các chương trình đơn giản tại Windsor, Anh trong tuần tới và tuân thủ các hướng dẫn cũng như chỉ định theo dõi y tế phù hợp.

Nữ hoàng Anh được xác nhận mắc COVID-19. (Ảnh: Sky News)

Nữ hoàng được xác nhận mắc bệnh sau khi tiếp xúc với Thái tử Charles. Ông được thông báo có kết quả xét nghiệm dương tính hồi đầu tháng 2.

Nữ hoàng Anh, 95 tuổi, vừa kỷ niệm 70 năm trên ngai vị vào ngày 6-2, là nữ vương trị vì lâu nhất của Vương quốc Anh. Theo The Sun, bà đã tiêm vaccine 3 lần. Bà được bác sĩ chỉ định nghỉ ngơi từ giữa tháng 10-2021, sau khi hủy một số sự kiện và làm kiểm tra sơ bộ trong bệnh viện.

Theo Sky News, Hoàng gia Anh có các bác sĩ riêng phụ trách chăm sóc và theo dõi sức khỏe của Nữ hoàng.

Anh đang tiếp tục dỡ bỏ các hạn chế COVID-19. Từ tuần tới, những người mắc bệnh sẽ không bị bắt buộc phải tự cách ly. Đây là một phần của kế hoạch “sống chung với COVID" của London. 

Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết việc chấm dứt tất cả các hạn chế chống COVID-19 sẽ cho phép người dân ở Vương quốc Anh “tự bảo vệ mình mà không hạn chế các quyền tự do của chúng ta”. Ông dự kiến sẽ trình bày chi tiết kế hoạch tại Quốc hội vào 21-2.

Tuy nhiên một số cố vấn khoa học của chính phủ Anh cho rằng đây là một động thái mạo hiểm có thể làm gia tăng các ca lây nhiễm và làm suy yếu khả năng phòng chống của nước này trước các chủng virus nguy hiểm hơn trong tương lai. 

Theo PHƯƠNG ANH(VTC News)