Nữ sinh bị tai nạn và người đàn ông bệnh tim cần giúp đỡ

19/07/2022 - 07:01

 - Một nữ sinh Trường Đại học An Giang bị tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não và một người đàn ông nghèo quê thị trấn Óc Eo (huyện Thoại Sơn) mưu sinh bằng nghề bán vé số nhưng không may bị chứng hở van tim cần phải phẫu thuật điều trị. Cả 2 rất cần sự tương trợ, chia sẻ từ cộng đồng.

Chúng tôi đến thăm Trần Thị Trúc Giang (sinh viên năm thứ 3, ngành Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học An Giang, quê tại ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Phước, huyện Tri Tôn) ngay sau khi em vừa được xuất viện từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh). Mặc dù em đã qua cơn nguy kịch và khỏe mạnh hơn nhưng gia đình vẫn còn canh cánh những nỗi lo, vì Giang bị tụ máu do chấn thương sọ não.

Trước mắt, bác sĩ cho Giang xuất viện, lãnh thuốc về nhà uống một thời gian, sau này quay lại tái khám và tiếp tục điều trị. Nghe đến đây, ông Trần Văn Cường và bà Phan Thị Thu (ba mẹ của Giang) lại buồn rầu. Bởi lẽ, từ ngày con gặp tai nạn đến nay, cả gia đình phải chạy đôn chạy đáo để vay mượn mười mấy triệu đồng để lo cho con, số tiền nợ chưa biết tính sao, nay phải lo chi phí khám và điều trị lâu dài.

Trúc Giang chia sẻ, em chỉ còn nhớ chút ít trước khi xảy ra tai nạn. Đó là ngày 4/7, trong lúc di chuyển trên đường đến huyện Châu Thành thì xe bị nổ vỏ, em té ngã xuống đường và không nhớ gì cả. Trúc Giang cho hay, trước đó thấy chiếc xe có vấn đề, em ghé vào tiệm sửa xe, sửa xong di chuyển tiếp thì xảy ra tai nạn.

Trần Thị Trúc Giang

Chúng tôi được biết gia đình của Giang rất khó khăn, thuộc hộ cận nghèo của địa phương. Ba của Giang làm ruộng sau nhà, còn mẹ đi cấy lúa mướn. Cả 2 phải lao động cật lực từ ngày còn trẻ để lo cho anh em Trúc Giang có điều kiện học hành. Giang có 1 người anh trai, học ngành Chăn nuôi nhưng đến nay vẫn chưa tìm được việc làm, tạm thời phụ mẹ đi cấy lúa. Mấy năm nay, vì lo cho Giang học đại học mà nhà em khó khăn hơn.

“Mỗi lần đến kỳ đóng học phí, ba mẹ đem hết số tiền dành dụm ra, thấy không đủ phải đi mượn nợ, mặc dù gia đình đã phải vay tiền hỗ trợ sinh viên học tập nhưng không đủ để em trang trải chi phí sinh hoạt, học tập xa nhà. Nay em bị tai nạn, càng tăng thêm gánh nặng cho ba mẹ” - Trúc Giang tâm sự.

Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học An Giang Lê Huỳnh Đức cho biết: “Ngay khi hay tin Trần Thị Trúc Giang bị tai nạn giao thông, được chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Ban Chấp hành Hội Sinh viên trường đã kêu gọi liên chi hội trực thuộc, các chi hội sinh viên và các giảng viên cùng chung tay giúp đỡ gia đình Giang thanh toán viện phí, thuốc điều trị.

Đến nay, hội đã vận động được một số tiền và trao cho gia đình. Thế nhưng, vẫn còn nhiều chi phí đi tái khám và điều trị trong thời gian tới cho Trúc Giang. Do vậy, rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa cùng chung tay giúp đỡ, để Trúc Giang có thêm chi phí điều trị đến nơi đến chốn, sớm bình phục để trở lại giảng đường đại học”.

Ông Nguyễn Tấn Đức

Đến ấp Tân Hiệp A (thị trấn Óc Eo), chúng tôi được biết hoàn cảnh của ông Nguyễn Tấn Đức (60 tuổi) cũng rất đáng thương. Trước đây, ông Đức làm thuê để mưu sinh. Đến tuối xế chiều, không còn sức khỏe, ông Đức chọn công việc đi bán vé số. Cái ăn hàng ngày còn không lo nổi, nên dù thấy trong người có chút mệt ông cũng gắng lướt qua vì không có tiền để đi khám bệnh.

Gần đây, ông bị lên cơn đau tim, đi cấp cứu tại Bệnh viện Tim mạch, bác sĩ cho hay ông bị nhồi máu cơ tim, suy tim độ 2, hở van tim 2 lá cần phẫu thuật ngay. Mặc dù đã chi trả bảo hiểm y tế nhưng con gái của ông phải chạy vạy lo số tiền mấy chục triệu đồng thì ông mới được phẫu thuật.

Ông Huỳnh Văn Lên (người làm công tác thiện nguyện tại thị trấn Óc Eo) cho biết: “Hoàn cảnh của ông Đức rất khó khăn, phải làm nhiều nghề và gần đây bám trụ với công việc bán vé số để mưu sinh. Nhóm thiện nguyện chúng tôi thường xuyên gửi tặng quà, gạo mỗi tháng. Nay hay tin anh Đức đau bệnh, con gái phải vay nợ để có tiền cho cha phẫu thuật, chúng tôi đang tích cực vận động và rất mong những tấm lòng thiện nguyện gần xa cùng chung tay giúp đỡ để gia đình vượt qua khó khăn, anh Đức có thêm tiền mua thuốc điều trị”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang. Khi chuyển khoản, bạn đọc cần ghi rõ họ tên người được hỗ trợ.

 

NGỌC GIANG