Ổ nhóm tổ chức đánh bạc dưới hình thức thi đấu Poker

06/06/2019 - 08:31

Đây là ổ nhóm hoạt động có quy mô lớn, lợi dụng các quy định của hiệp hội Bridge và Porker Việt Nam trong hoạt động tổ chức tập luyện, thi đấu trao giải Porker để tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Ngày 5-6, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết, đang tiếp tục điều tra, làm rõ các đối tượng liên quan đến hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Số phỉnh cơ quan Công an thu giữ.

Các đối tượng Phúc, Long, Châu.

Ngày 29-5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an phường Phạm Đình Hổ, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hai Bà Trưng tiến hành kiểm tra, bắt quả tang, khám xét khẩn cấp tại Câu lạc bộ Thể thao trí tuệ Bridge và Poker Capital & Pik Việt Nam địa chỉ số 1A phố Tăng Bạt Hổ, phường Phạm Đình Hồ, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Vào thời điểm này, Công an phát hiện Nguyễn Ngọc Phúc  (SN 1983), trú tại ngõ Tức Mạc, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội); Hoàng Minh Châu (SN 1982), trú tại Lò Đúc, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội); Nguyễn Tiến Long (SN 1982), trú tại phố Nhà Chung, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm trực tiếp có mặt tại Câu lạc bộ, quản lý điều hành và tổ chức cho các đối tượng đánh bạc dưới hình thức Poker ăn tiền tại các bàn Vip Cash (9 đối tượng), Bàn Cash 4 (9 đối tượng), Cash 5 (7 đối tượng) của Câu lạc bộ  và 3 bàn đánh Tourement. Ngay sau đó, cơ quan Công an đã lập biên bản đưa các đối tượng có liên quan về trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự  để tiến hành điều tra làm rõ. 

Nhiều người tham gia đánh bạc dưới hình thức chơi Poker tại Câu lạc bộ.

Qúa trình điều tra bước đầu xác định, 3 đối tượng có liên quan đến  hành vi tổ chức đánh bạc gồm:  Nguyễn Ngọc Phúc - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thể thao trí tuệ Bridge và Poker Capital & Pik Việt Nam; Hoàng Minh Châu - Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thể thao trí tuệ Bridge và Poker Capital & Pik Việt Nam; Nguyễn Tiến Long- Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Thể thao trí tuệ Bridge và Poker Capital & Pik Việt Nam. Ngoài ra, cơ quan Công an cũng bắt giữ 24 đối tượng để điều tra làm rõ hành vi đánh bạc dưới hình thức chơi Poker.

Trong quá trình bắt quả tang các đối tượng về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc, lực lượng Chống tệ nạn xã hội và các đơn vị phối hợp đã phát hiện, thu giữ hơn 177 triệu đồng, thu trên người các đối tượng 6 bộ tú lơ khơ và một số loại phỉnh có giá trị tương đương số tiền hơn 383 triệu đồng… 

Cổng vào và phía bên trong Câu lạc bộ tổ chức đánh bạc và đánh bạc

Khám xét khẩn cấp câu lạc bộ, cơ quan Công an phát hiện, thu giữ hơn 286 triệu đồng; 1.753 phỉnh (tương đương hơn 2,6 tỷ đồng); 8 bộ máy tính để bàn, 40 điện thoại di động, 3 đầu thu camera cùng nhiều sổ sách, giấy tờ tài liệu có liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc, đánh bạc.

Theo lời khai của các đối tượng, tháng 12-2017, Hoàng Minh Châu, Nguyễn Ngọc Phúc, Nguyễn Tiến Long bàn nhau xin phép thành lập Câu lạc bộ Thể thao trí tuệ Bridge và Poker Capital & Pik Việt Nam. Quá trình hoạt động thời gian đầu, các đối tượng tổ chức cho Câu lạc bộ chơi dưới hình thức thi đấu theo giải Tourement. 

Đây là hình thức đấu mà người chơi khi tham gia phải đóng phí từ 250 nghìn đồng/1 người đến 3,6 triệu đồng/1 người. Sau khi đóng phí, người chơi sẽ nhận được số phỉnh theo quy định của giải đấu để tham gia chơi. 

Tùy vào số lượng người chơi, giải đấu được chia thành nhiều bàn chơi, người chơi tham gia chơi theo hình thức loại trực tiếp, ai chơi thua hết phỉnh sẽ bị loại, người chơi thắng cuộc là người chơi thắng được nhiều phỉnh nhất. Số lượng người chơi được trao giải chiếm tỷ lệ từ 10 - 15% trong tổng số người chơi. 

Giải đấu chỉ diễn ra trong ngày, kết thúc giải đấu, người chơi đạt giải sẽ được trao thưởng theo đúng cam kết trả thưởng của Câu lạc bộ và không được đổi phỉnh thành tiền. Giải đấu này được Hiệp hội Brige và Poker Việt Nam công nhận.

Tuy nhiên, một thời gian sau, để tăng lợi nhuận các đối tượng đã tổ chức hình thức chơi “Sit and Go”, hay còn gọi là chơi “Cash”. Đây là hình thức đánh bạc, các đối tượng cho các đối tượng đánh bạc trực tiếp đổi tiền thành phỉnh (thường gọi là Chip), sau đó sử dụng phỉnh thay cho tiền mặt để đặt cược. Người chơi trực tiếp đổi tiền mặt tại quầy thu ngân của Câu lạc bộ hoặc thông qua hình thức chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng để đổi tiền thật thành phỉnh tham gia đánh bạc và đổi phỉnh thành tiền thật khi dừng chơi. (Quy đổi: 1 điểm phỉnh tương đương 1.000 đồng).

Tại các bàn chơi dưới hình thức này, Hoàng Minh Châu (là người phụ trách các bàn Cash) quy định với nhân viên chia bài và trong từng ván bạc, nhân viên chia bài sẽ cắt lại số tiền phí theo quy định là 5% trên tổng số điểm chính mà người chơi thắng cuộc thu được, nhưng không quá số phỉnh tương đương 300 nghìn đồng. 

Tiền phí này được Dealer (Người chia bài) cắt trực tiếp từ số phỉnh của người chơi thu được trong ván bạc đó, rồi Dealer bỏ phỉnh thu được vào hòm phí dưới gầm bàn chơi. 

Cuối ngày hoặc trước giờ mở cửa Câu lạc bộ, Nguyễn Tiến Long là người có trách nhiệm mở hòm phí, thu hồi số phỉnh, phí thu được và kiểm đếm giao lại cho nhân viên kế toán của Câu lạc bộ để ghi chép, tính toán quy đổi thành tiền thật theo ngày.

Các đối tượng bàn bạc thống nhất phân công Hoàng Minh Châu chịu trách nhiệm quản lý, điều hành các bàn chơi Cash (Bàn đánh bạc dưới hình thức Poker) và phụ trách tuyển chọn nhân sự và trả lương cho nhân viên. Đối với Nguyễn Ngọc Phúc chịu trách nhiệm sắp xếp lên lịch thi đấu, lựa chọn mức phí người chơi đóng cho Câu lạc bộ để tham gia giải Tournament, xử lý các vấn đề khiếu nại trong quá trình giải đấu diễn ra và phụ trách đào tạo nhân viên chia bài… 

Còn nhiệm vụ của Nguyễn Tiến Long chịu trách nhiệm hàng ngày trước giờ Câu lạc bộ mở cửa, đi thu hồi hòm phí, kiểm đếm số phỉnh phí thu được trong ngày và giao cho nhân viên kế toán để ghi chép và quy đổi thành tiền thật...Cả 3 đối tượng Phúc, Châu, Long  được hưởng lợi mỗi trường hợp 10,7% số tiền thu được hàng ngày.

Theo MINH KHOA - MINH HIỀN (Công An Nhân Dân)