Olympic 2024: Kình ngư Lani Pallister 'lỡ nhịp' vì COVID-19

30/07/2024 - 20:24

Ngày 30/7, đội tuyển bơi Australia cho biết kình ngư Lani Pallister - niềm hy vọng huy chương ở nội dung 1.500m bơi tự do nữ, đã rút khỏi danh sách thi đấu ở nội dung này tại Olympic Paris 2024 sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính virus SARS-CoV-2.

Kình ngư Lani Pallister. Ảnh: Getty Images

Người phát ngôn của đội tuyển bơi Australia xác nhận quyết định trên được đưa ra nhằm đảm bảo sức khỏe để Pallister có thể tham gia nội dung tiếp sức tự do nữ 4x200m vào ngày 1/8 tới.

Pallister đã giành huy chương đồng ở nội dung 1.500m bơi tự do nữ tại Giải vô địch thế giới 2022 ở Budapest (Hungary) và là thành viên của đội tuyển bơi Australia vô địch thế giới nội dung 4x200m tự do tại Fukuoka (Nhật Bản) vào năm ngoái. VĐV 22 tuổi này cũng đã tham gia nội dung 800m bơi tự do nữ tại Olympic Paris bắt đầu vào ngày 26/7.

Trước Pallister, nam kình ngư Adam Peaty (của Anh) đã có kết quả xét nghiệm mắc COVID-19, chỉ vài giờ sau khi anh chỉ về nhì ở nội dung bơi ếch 100m của nam, bỏ lỡ cơ hội giành huy chương Vàng thứ ba liên tiếp ở nội dung này.

Trước lễ khai mạc Olympic, nhiều vận động viên bóng nước nữ của Australia cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, buộc họ phải cách ly với các thành viên khác trong đội.

Kỳ thế vận hội năm nay đang được tổ chức mà không có các quy định nghiêm ngặt về sức khỏe liên quan bệnh COVID-19. Trước đó ba năm, người hâm mộ thể thao phải tuân thủ nhiều hạn chế chặt chẽ trong việc tới theo dõi các môn thi đấu ở Olympic Tokyo do bùng phát đại dịch này.

Theo MINH TÂM (Báo Tin Tức)