Olympic 2024: Tuyển nữ Mỹ lần thứ 5 giành HCV, Marta chưa đổi vận

11/08/2024 - 08:22

Thi đấu đầy nỗ lực nhưng tuyển nữ Brazil và Marta vẫn không thể đổi màu huy chương Olympic khi thất bại 0-1 trước tuyển nữ Mỹ trong trận chung kết rạng sáng 11/8

Tuyển nữ Mỹ đã giành huy chương vàng Olympic khi đánh bại Brazil với tỉ số 1-0 trong một trận đấu phòng ngự chắc chắn trong hiệp một và một pha dứt điểm chính xác trong hiệp hai.

Trong suốt hiệp 1, tuyển Mỹ bị áp đảo nhưng Brazil lại thiếu đi sự may mắn, cùng việc thủ môn Alyssa Naeher có những pha cứu thua xuất sắc để giữ được mành lưới. 

Sau 45 phút đầu tiên, Brazil tạo ra 8 cú sút, gấp 4 lần đối thủ nhưng đều bất thành.

Thậm chí các vũ công Samba còn khiến cầu môn đối phương rung lên vào phút 16 nhưng bàn thắng không được công nhận bởi Ludmila rơi vào thế việt vị.

Olympic 2024: Nữ Mỹ lần thứ 5 giành HCV, Marta chưa đổi vận- Ảnh 1.

Tuyển Brazil bị từ chối bàn thắng vì việt vị trong hiệp 1

Bước sang hiệp 2, tiền vệ Brazil Vitoria Yaya buộc phải rời sân vì chấn thương khiến cho tuyến giữa gặp khó. Ngay sau đó, tuyển nữ Mỹ bất ngờ tăng tốc trận đấu ở đầu hiệp 2. Phút 57, Swanson có pha thoát xuống và dứt điểm chính xác để mở tỉ số cho đội bóng xứ cờ hoa.

Olympic 2024: Nữ Mỹ lần thứ 5 giành HCV, Marta chưa đổi vận- Ảnh 2.
Olympic 2024: Nữ Mỹ lần thứ 5 giành HCV, Marta chưa đổi vận- Ảnh 3.

Swanson khai thông bế tắc trận đấu, đưa Mỹ dẫn trước 1-0

Nhận bàn thua, Brazil nhanh chóng dồn toàn lực lên tìm bàn thắng và huyền thoại Marta cũng được tung vào sân từ băng ghế bị. Nhưng hàng thủ tuyển Mỹ lại được tổ chức rất tốt để ngăn chặn nhiều tình huống hãm thành và Marta hầu như luôn bị khóa chặt bởi 2-3 cầu thủ đối phương.

Ở những phút cuối trận, tuyển nữ Mỹ dần chủ động lùi sâu, bảo toàn kết quả. Điều đó khiến đội bóng xứ cờ hoa có lúc đứng trước ranh giới nguy hiểm ở cuối trận. Thế nhưng, thủ môn Naeher tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng giúp Mỹ bảo toàn mành lưới.

Olympic 2024: Nữ Mỹ lần thứ 5 giành HCV, Marta chưa đổi vận- Ảnh 4.

Tuyên Mỹ giành tấm HCV môn bóng đá nữ thứ 5 trong lịch sử

Chung cuộc, tuyển Mỹ giành chiến thắng 1-0 trước Brazil. Qua đó, những bống hồng tuyển Mỹ có lần thứ 5 giành HCV môn bóng đá nữ Olympic và khẳng định sự trở lại ở đấu trường quốc tế, sau thất bại ở World Cup nữ.

Phải biết, HLV Emma Hayes chỉ mới dẫn dắt tuyển nữ Mỹ được 84 ngày khi rời khỏi Chelsea và kết thúc nhiệm kỳ kéo dài 12 năm với 14 danh hiệu. 

Bà Hayes cho biết việc giành huy chương vàng bóng đá Olympic cùng đội tuyển Hoa Kỳ là "khoảnh khắc tuyệt vời nhất" trong sự nghiệp của cô.

Olympic 2024: Nữ Mỹ lần thứ 5 giành HCV, Marta chưa đổi vận- Ảnh 5.

Huyền thoại Brazil Marta và đồng đội vẫn chưa thể đối màu huy chương

Ngược lại, các cô gái xứ Samba chưa thể phá dớp để có lần đầu tiên giành vàng ở Olympic. Trong đó, huyền thoại Brazil Marta trải qua 6 kỳ Thế vận hội trong hơn 20 năm qua, thất bại này cũng là trận chung kết thứ 3 liên tiếp của cô cùng Brazil nhưng vẫn chưa thể chạm tới chức vô địch.

Theo Người lao động