Olympic 2024: Xác định 6 đội vào tứ kết môn bóng đá nam

30/07/2024 - 15:00

Lượt cuối vòng bảng môn bóng đá nam Olympic Paris 2024 hứa hẹn sẽ rất kịch tính khi cả 4 đội Argentina, Ukraine, Maroc và Iraq đều đang có trong tay 3 điểm. Sau Tây Ban Nha và Nhật Bản, 6 cái tên còn lại góp mặt ở Tứ kết môn bóng đá nam Olympic Paris 2024 sẽ được xác định sau khi lượt cuối vòng bảng khép lại.

Chú thích ảnh

Pha đánh đầu của cầu thủ Tây Ban Nha Eric Garcia. Ảnh: THX/TTXVN

Tại bảng A, đội chủ nhà Pháp đang nắm ưu thế với 6 điểm sau hai chiến thắng, Mỹ và New Zealand xếp ngay sau với 3 điểm trong khi Guinea chưa có điểm nào. Ở lượt trận cuối, chủ nhà Pháp sẽ chạm trán Olympic New Zealand, và chỉ cần một kết quả hòa là họ sẽ giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, với cách biệt về hiệu số +4 so với -2, Olympic Pháp vẫn sẽ có suất góp mặt ở vòng đấu tiếp theo trong trường hợp thua New Zealand cách biệt không quá 2 bàn.

Ở cặp đấu còn lại, Olympic Mỹ được đánh giá cao hơn so với Guinea, nên khả năng giành chiến thắng của đội bóng "Xứ Cờ hoa" là rất lớn. Trên lý thuyết, Olympic Guinea vẫn có cơ hội đi tiếp nếu đánh bại Olympic Mỹ cách biệt 2 bàn, còn Olympic New Zealand để thua Olympic Pháp.

Trong khi đó, tại bảng B, cục diện đang khá căng thẳng khi cả 4 đội Argentina, Ukraine, Maroc và Iraq đều đang có trong tay 3 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc đội thắng ở lượt cuối sẽ giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, Argentina vẫn đang nắm lợi thế về hiệu số bàn thắng bại nên chỉ cần một kết quả hòa là đủ để đại diện Nam Mỹ vào Tứ kết.

Tuy nhiên, theo phân nhánh đấu, nhì bảng B sẽ phải chạm trán nhất bảng A (nhiều khả năng là Pháp). Thế nên, đoàn quân của HLV Javier Mascherano chắc chắn hướng đến chiến thắng để nắm ngôi đầu bảng A, theo đó chỉ phải gặp New Zealand, Mỹ hoặc Guinea.

Ở lượt trận cuối bảng B, Olympic Argentina sẽ chạm trán đối thủ khó chơi Olympic Ukraine. Đây chắc chắn là thách thức lớn nhất mà Argentina phải đối mặt ở vòng bảng. Ở cặp đấu còn lại, Olympic Maroc so tài với đại diện châu Á là Olympic Iraq để tranh tấm vé trực tiếp vào Tứ kết.

Tại bảng C, Olympic Tây Ban Nha đã sớm giành quyền đi tiếp sau hai chiến thắng Olympic Uzbekistan (2 - 1) và Olympic Cộng hòa Dominicana (3 - 1). Ở lượt cuối, Olympic Tây Ban Nha sẽ gặp Olympic Ai Cập, đội đang xếp thứ 2 bảng C với 4 điểm (hòa Olympic Cộng hòa Dominicana 0 - 0, thắng Olympic Uzbekistan 1 - 0).

Cặp đấu còn lại của bảng C là màn chạm trán giữa Olympic Cộng hòa Dominicana (1 điểm) và Olympic Uzbekistan (0). Với cục diện này, Olympic Ai Cập chỉ cần hòa Olympic Tây Ban Nha là sẽ giành quyền Tứ kết. Tuy nhiên, đại diện châu Phi chắc chắn cũng rất muốn thắng để chiếm ngôi đầu, tránh việc phải gặp đội nhất bảng D (nhiều khả năng là Nhật Bản).

Còn tại bảng D, Olympic Nhật Bản đang thể hiện phong độ ấn tượng với hai chiến thắng liên tiếp (5 - 0 trước Paraguay và 1 - 0 trước Mali), để sớm ghi tên mình vào Tứ kết bóng đá nam Olympic Paris 2024. Ở lượt cuối này, Olympic Nhật Bản sẽ đối đầu với Olympic Israel, đội bóng đang có 1 điểm và chắc chắn sẽ bước vào trận đấu với quyết tâm giành chiến thắng. Cặp đấu còn lại bảng D chính là màn so tài giữa Olympic Paraguay (3 điểm) và Olympic Mali (1 điểm). Cặp đấu hứa hẹn sẽ rất căng thẳng bởi quyết định lớn đến tấm vé đi tiếp.

Theo TTXVN