Ông Park mưu cao, tuyển Việt Nam sẽ bùng nổ ở Mỹ Đình

02/11/2019 - 09:12

hẩu chiến với HLV Akira Nishino chỉ là cái cớ, để HLV Park Hang Seo giấu đi toan tính toàn thắng cả 2 trận quyết đấu với UAE (14-11), Thái Lan (19-11).

1. Tháng 11 này, tuyển Việt Nam đứng trước khúc ngoặt quan trọng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trên sân nhà, thầy trò HLV Park Hang Seo phải thắng cả 2 trận đấu với UAE và Thái Lan, thì mới có thể an tâm hơn với tham vọng giành ngôi nhất bảng.



Khẩu chiến với HLV Nishino chỉ là cái cớ để thầy Park tranh thủ toan tính đấu Thái Lan

Đây là điều mà HLV Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể làm được. Với đối thủ đầu tiên, tuyển UAE đã cho thấy sức mạnh không đến nỗi đáng gờm, lại đang mắc phải những xung đột quanh vị trí HLV trưởng Bert van Marwijk.

Mâu thuẫn lên tới mức tờ Al-Baya dẫn lời "chỉ trích tích cực" từ một thành viên Liên đoàn bóng đá UAE, về cách tuyển chọn cầu thủ khó hiểu của nhà cầm quân này. Và nguồn tin còn tiết lộ, Liên đoàn bóng đá UAE đã phải họp nhiều lần với ông Marwijk để tìm ra đội hình tối ưu nhất.

Với đối thủ thứ 2 là Thái Lan, vẫn là quá may cho HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam khi gặp lại đối thủ truyền kiếp sớm như vậy.

HLV Akira Nishino xây dựng chưa xong chiều sâu đội hình tuyển Thái Lan - kế hoạch tập trung đột xuất, gọi nhiều gương mặt mới toanh, vẫn chờ đợi những trụ cột như Chanathip và Thitiphan bình phục chấn thương.



Việt Nam tái đấu Thái Lan tại Mỹ Đình vào ngày 19/11

Trận tuyển Thái Lan thắng 5-0 Indonesia, mang dấu ấn cá nhân của Supachok Sarachat. Trận Thái Lan thắng 2-1 UAE, cũng dấu ấn cá nhân của Teerasil Dangda và đi kèm là những vấn đề của tuyển UAE đã nói ở trên.

2. Tuyển Việt Nam phải thắng 2 trận đấu UAE và Thái Lan. Điều chẳng đơn giản. Bởi vậy mới có chuyện ông Park chủ động "tiếp lửa" cho cuộc khẩu chiến với HLV Akira Nishino, liên quan đến pha va chạm giữa Chanathip với Bùi Tiến Dũng.

Trong khi lại nói rất chung chung về 2 trận đấu phía trước: "UAE, Thái Lan và Việt Nam đều là mạnh và cạnh tranh quyết liệt giành vị trí số một. Rõ ràng chúng ta đá sân nhà có lợi thế, nhưng tôi và cầu thủ cũng có gánh nặng tâm lý. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt hết sức".

Quái hơn nữa, ông Park “lái” sang chủ đề SEA Games. Ngày tập trung thứ 2 của tuyển Việt Nam, bác sĩ Choi Ju Young xuất hiện để nói về tình hình của Trần Đình Trọng.

Chính từ đây, sự chú ý vào bóng đá Việt Nam với truyền thông khu vực, đã rẽ hướng sang U22 Việt Nam. Như tờ Bola của Indonesia còn đang dự đoán 2 cầu thủ quá tuổi ở U22 Việt Nam.

"Lái" sự chú ý sang một giải đấu xa hơn, để giấu đi ý muốn thực ở 2 trận đấu gần nhất, chắc chắn HLV Park Hang-seo đang toan tính điều gì rồi.



Thầy Park lắm chiêu khiến các đối thủ đều phải dè chừng

3. Thật ra ông Park quái hay "bí ẩn" theo cách nói của truyền thông khu vực, bất cứ ai theo dõi bóng đá Việt Nam đã rõ. Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam thường xuyên có bất ngờ mà.

U22 và tuyển Việt Nam đã được xây dựng trên một bộ khung cố định. Có một điều hơn thế, đã luôn đúng với các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Tinh thần thi đấu, không sợ bất cứ đối thủ nào là tiên quyết, và trước mỗi giải đấu quan trọng đều luôn có một cú hích tinh thần.

Trước Thường Châu là trận U23 Việt Nam thắng 1-0 U23 Thái Lan ở Buriram, Thái Lan; trước ASIAN Cup 2019 là chức vô địch AFF Cup 2018; trước trận tuyển Việt Nam thắng 1-0 Thái Lan (King's Cup 2019) là trận U23 Việt Nam 4-0 U23 Thái Lan, vòng loại U23 châu Á 2020.

Chiếu theo lẽ đó, trước SEA Games 2019 và xa hơn chút là VCK U23 châu Á 2020, cú hích mà HLV Park Hang Seo đang muốn có, nằm ở 2 trận đấu với UAE và Thái Lan chứ đâu nữa. 

Theo Vietnamnet