Oppo trình làng hệ điều hành ColorOS 12 trên toàn cầu

13/10/2021 - 15:19

Oppo vừa chính thức ra mắt ColorOS 12 cho người dùng toàn cầu, mang đến một giao diện hoàn toàn mới, mượt mà và có nhiều tính năng giúp tăng hiệu quả làm việc.

ColorOS 12 sẽ được cập nhật đầu tiên trên Find X3 Pro tại thị trường Indonesia, Thái Lan và Malaysia trước khi mở rộng đến những quốc gia và khu vực khác trong nhiều tháng tới.

Được xây dựng trên khái niệm thiết kế Oppo Infinite Design, ColorOS 12 mang đến một giao diện tích hợp đa dạng, tinh giản và dễ tùy biến. Nhờ quá trình chia tách mã code, ColorOS 12 có thể giúp giảm giật, lag sau thời gian sử dụng lâu dài - vốn là nhược điểm của nhiều nền tảng hiện nay.

ColorOS 12 sẽ đến với Find X3 Pro đầu tiên tại Việt Nam OPPO

Tập trung mạnh vào trải nghiệm giao diện, Quantum Animation Engine tích hợp hơn 300 hoạt ảnh được cải tiến, đem lại các hiệu ứng chuyển động như thật, giúp trải nghiệm trực quan và thông minh hơn. Những tính năng thực tế như Kết nối với PC, Dịch nhanh bằng ba ngón tay hỗ trợ bởi Google Lens, FlexDrop và Quản lý điện thoại giúp người dùng ColorOS 12 luôn làm việc hiệu quả trong nhiều tình huống khác nhau.

ColorOS 12 được tích hợp những nâng cấp về bảo mật và quyền riêng tư trên Android 12, bao gồm Quản lý quyền riêng tư, Chia sẻ định vị tương đối và Thông báo khi sử dụng Camera & Micro giúp người dùng làm chủ dữ liệu cá nhân với giao diện mới rõ ràng, trực quan. Phiên bản này cũng bổ sung các tính năng được phát triển riêng bởi Oppo như Hệ thống bảo mật, Tài khoản cá nhân, Khoá ứng dụng...

Oppo cũng đã cải thiện các lớp bảo mật dữ liệu trong quá trình lưu trữ cũng như xử lý nhờ các máy chủ đặt tại khắp nơi trên toàn cầu nhằm đảm bảo dữ liệu người dùng xuất hiện tại các máy chủ gần nhất, được bảo mật ở định dạng không phải văn bản và được truyền tải thông qua giao thức riêng. Sản phẩm của công ty đạt chứng nhận đảm bảo an toàn thông tin bởi các tổ chức có thẩm quyền như ePrivacy và ISO27001.

Dựa trên nền tảng Android 12, ColorOS 12 vẫn duy trì những tính năng tương tự của hệ điều hành gốc như chủ đề hình nền Material You, giúp nó trở thành một hệ điều hành thân thiện với các nhà phát triển Android. Nó cũng tích hợp nhiều công cụ và phần mềm cho camera như Ổn định Video (Ultra Steady Video Shooting), HDR, Góc siêu rộng… Đồng thời, Oppo cũng đã mở khóa tính năng HyperBoost, nâng cao hiển thị màu để hỗ trợ các nhà phát triển ứng dụng trong hệ sinh thái Android.

Oppo cho biết, Find X3 Pro 5G sẽ là sản phẩm đầu tiên được cập nhật ColorOS 12 tại Việt Nam.

Theo THÀNH LUÂN (Thanh Niên)