Paralympic 2024: Đoàn Việt Nam đặt mục tiêu giành huy chương

25/08/2024 - 14:14

Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Nguyễn Hồng Minh - Trưởng đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Thế vận hội người khuyết tật (Paralympic) Paris 2024 cho biết Đoàn vận động viên Việt Nam đã gia nhập Làng VĐV và ổn định nơi ăn, chốn ở.

Chú thích ảnh

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam sẵn sàng tập luyện để chuẩn bị tranh tài tại Paralympic Paris 2024. Ảnh: TTXVN phát

Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic Paris 2024 với 14 thành viên, trong đó có 4 cán bộ đoàn, 3 HLV và 7 VĐV. Các tuyển thủ gồm Lê Văn Công, Nguyễn Bình An, Đặng Thị Linh Phượng, Châu Hoàng Tuyết Loan (cử tạ), Đỗ Thanh Hải, Lê Tiến Đạt (bơi) và Phạm Nguyễn Khánh Minh (điền kinh).

Tại sân bay, Đoàn được ban tổ chức đón tiếp chu đáo, nhanh chóng làm các thủ tập nhập cảnh và di chuyển về làng VĐV. Tại đây, Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam được sắp xếp ở trong 4 căn phòng có vị trí thuận tiện, gần nhà ăn. 

Trưởng đoàn Nguyễn Hồng Minh cho biết nhà ăn rộng rãi, thức ăn đa dạng với đủ các món từ các châu lục và phục vụ 24/24h. Các VĐV Việt Nam cảm thấy ngon miệng trong những bữa đầu ăn ở đây. Hiện các đội tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho các cuộc tranh tài sắp tới. 

Paralympic Paris 2024 sẽ khai mạc ngày 28/8 tại sân Place de la Concorde và bế mạc ngày 8/9 tại sân Stade de France. Mục tiêu của Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại kỳ đại hội ở Paris là giành huy chương, trong đó đặt kỳ vọng lớn nhất ở môn cử tạ, đặc biệt là đô cử Lê Văn Công.

Theo TTXVN