Paris Saint-Germain chính thức sa thải HLV Mauricio Pochettino

06/07/2022 - 14:15

Bất chấp việc đưa PSG giành lại ngôi vô địch Ligue 1, nhà cầm quân người Argentina Mauricio Pochettino vẫn không giữ được ghế nóng của mình tại sân Parc des Princes.

Bằng một thông báo lạnh lùng, quyết đoán dài vỏn vẹn… 35 từ, PSG chính thức thông báo việc sa thải HLV Mauricio Pochettino chỉ sau một mùa bóng. "Paris Saint-Germain xin xác nhận, Mauricio Pochettino đã kết thúc vai trò của mình ở câu lạc bộ. Đội bóng bày tỏ lòng biết ơn đối với Pochettino và các cộng sự của ông vì công việc mà tất cả đã làm và chúc họ những điều tốt nhất cho tương lai".

HLV Mauricio Pochettino chia tay PSG sau 18 tháng

Pochettino gia nhập đội bóng nhà giàu thành Paris vào tháng 1-2021 với bản hợp đồng có thời hạn 18 tháng để thay thế đồng nghiệp người Đức Thomas Tuchel. Vài tháng ngắn ngủi còn lại của mùa giải năm ngoái không đủ giúp Pochettino thay đổi cục diện tệ hại của PSG khi đội bóng chỉ về nhì ở Ligue 1 rồi bị loại từ bán kết Champions League dù sau đó được an ủi bằng chiến thắng trong trận chung kết Coupe de France.

Đội hình toàn sao của PSG liên tiếp lỡ hẹn với Champions League

Đôi bên đồng ý gia hạn hợp đồng làm việc đến mùa hè năm 2023 và PSG của Pochettino trở lại ngôi vô địch Ligue 1 sau khi phải dừng bước sớm ở Champions League ngay từ vòng knock-out trước Real Madrid, đội bóng lên ngôi vô địch cuối mùa giải. Có lẽ đây chính là lý do để PSG quyết định sa thải Pochettino khi đội bóng giàu nhất nước Pháp không chấp nhận được thất bại bẽ bàng tại đấu trường hàng đầu châu Âu.

Cùng với Pochettino, các cộng sự của ông gồm Miguel d’Agostino, Jesus Perez, Sebastian Pochettino và Toni Jimenez đều lần lượt rời bỏ PSG sau khi nhận được khoản phí bồi thường hợp đồng sau khi bị sa thải. Giám đốc thể thao Leonardo cũng đã chính thức mất việc trước đó, khép lại thêm một chương u tối trong lịch sử Paris Saint-Germain.

Christophe Galtier nắm quyền ở PSG đến 2024

Zinedine Zidane hồi đầu mùa hè được đồn đoán sẽ là người kế nhiệm Pochettino nhưng tân Giám đốc thể thao Luis Campos đã thuyết phục ban lãnh đạo PSG chọn Christophe Galtier, nguyên HLV trưởng của Nice. Ở buổi họp báo chiều 5-7 (giờ địa phương), PSG xác nhận đã ký hợp đồng với Christophe Galtier, thời hạn đến năm 2024.

Bộ ba tiền đạo PSG chưa chắc sát cánh cùng nhau ở mùa giải mới

Galtier và Campos đã làm việc cùng nhau tại Lille và giúp đội bóng này đoạt chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2021 ngay trước mũi PSG của Pochettino. PSG sẽ bắt đầu Ligue 1 vào ngày 7-8 bằng trận đấu với Clermont Foot và Galtier có hơn một tháng để chuẩn bị cho chiến dịch 2022-2023. Đến nay, PSG đã ký hợp đồng với tiền vệ Vitinha từ Porto và hậu vệ cánh Nuno Mendes từ Sporting Lisbon với tổng giá trị khoảng 70 triệu bảng.

PSG tập trung trở lại vào hôm nay (6-7) để bước vào tập luyện dưới quyền HLV mới. Lionel Messi đã cắt ngắn lịch trình nghỉ hè một tuần để có mặt tại Paris cùng toàn đội, trong đó có cả Neymar, người bị đồn đoán sẽ phải sớm "cuốn gói" khỏi sân Parc des Princes.

Theo ĐÔNG LINH (Người lao động)