Pele, Messi bàng hoàng tiếc thương huyền thoại Diego Maradona

26/11/2020 - 08:03

Làng túc cầu thế giới bàng hoàng hay tin huyền thoại bóng đá Diego Maradona đột ngột qua đời ở tuổi 60 sau cơn trụy tim vào đêm 25-11 (giờ Hà Nội).

“Vua bóng đá” Pele, một trong những nhân vật nổi tiếng đầu tiên gửi lời chia buồn sâu sắc đến biểu tượng bóng đá Argentina.

“Không có nỗi buồn nào diễn tả khi tôi mất đi người bạn, thế giới bóng đá vừa mất đi một huyền hoại. Có nói bao nhiêu đi nữa về Diego Maradona cũng không đủ. Tôi hi vọng một ngày nào đó sẽ cùng anh chơi bóng ở thiên đường”, huyền thoại bóng đá người Brazil, 80 tuổi viết trên trang cá nhân và chia sẻ tấm hình chụp chung với “Cậu bé vàng”.

Pele chia sẻ bức ảnh chụp chung với huyền thoại Diego Maradona.

Maradona sinh ngày 30/10/1960 – nổi tiếng khắp hành tinh khi giúp đội bóng xứ sở điệu Tango bước lên đỉnh vinh quang tại World Cup 1986, được nhiều người đánh giá là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Huyền thoại người Argentina và Pele cũng là 2 nhân vật có ảnh hưởng bậc nhất lịch môn thể thao vua. Còn nhớ, năm 2000 khi FIFA tổ chức giải thưởng Cầu thủ hay nhất Thế kỷ nhưng do không thể xác định được ai hơn ai kém nên Ban tổ chức quyết định trao giải thưởng cho cả 2 huyền thoại.

Ngoài Pele, các cựu danh thủ một thuở, siêu sao đương đại như Gary Lineker, Didier Drogba, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi hay cả “tia chớp” Usain Bolt cũng dành sự tôn vinh đối với cựu huyền thoại Barcelona.

Messi nói rằng thầy Diego Maradona là vĩnh cửu

Siêu sao Messi đã chia sẻ 2 bức ảnh chụp chung với Maradona trên trang cá nhân có 169 triệu người theo dõi, kèo dòng chú thích: “Một ngày rất buồn cho toàn thể người dân và bóng đá Argentina. Thầy là vĩnh cửu, sẽ luôn sống mãi trong lòng chúng tôi”.

Chân sút đang thuộc biên chế Barcelona từng là học trò của cố huyền thoại Maradona tham dự World Cup 2010 trên đất Nam Phi.

“Tia chớp” Usain Bolt cũng chia sẻ cảm xúc cá nhân, sự ngưỡng mộ với Diego

“Tia chớp” Usain Bolt cũng đang một bức ảnh ôm “Cậu bé vàng” với dòng chú thích: “RIP tới huyền thoại Maradona”.

Siêu sao Cristiano Ronaldo cũng chia sẻ một tấm hình chụp với Maradona và viết: “Hôm nay tôi chia tay một người bạn và thế giới vĩnh biệt với một thiên tài bóng đá”.

Siêu sao Ronaldo chia buồn với gia đình cố huyền thoại Maradona

Trên trang cá nhân, “Voi rừng” Didier Drogba chia sẻ: “Thần tượng của tôi đã ra đi. Chiếc áo bóng đá đầu tiên trong đời tôi in tên Maradona. Hãy yên nghỉ nhé, người đàn ông mang đến cho tôi tình yêu với trái bóng”.

Cựu danh thủ Gary Lineker, người từng chơi cho tuyển Anh bị Maradona đánh bại năm 1986 cũng xúc động: “Các thông tin từ Argentina xác nhận rằng Diego Maradona đã qua đời. Maradona được xem như cầu thủ xuất sắc nhất thế hệ của tôi và được cho là vĩ đại nhất mọi thời đại.

Sau khi sống một đời may mắn nhưng cũng đầy rẫy những khó khăn. Tôi hy vọng anh ấy sẽ tìm thấy sự yên bình nơi vòng tay của Chúa”.

Trang Twitter chính thức của tuyển Anh viết: “Thật khó quên. Vĩnh biệt Diego, một huyền thoại gắn với trận đấu lịch sử của chúng tôi”.

Bên cạnh đó, nhiều câu lạc bộ lớn như Barcelona, Manchester United, PSG, Tottenham đồng loạt bày tỏ nỗi buồn trước sự ra đi đột ngột của Diego Maradona.

Gã khổng lồ xứ Catalan viết: “Cảm ơn vì tất cả, Diego”, trong khi Napoli, đội bóng Maradona đã chơi từ năm 1984 đến 1991, bày tỏ: “Diego Maradona luôn mãi trong trái tim của chúng tôi”.

Diego Maradona có sự nghiệp kéo dài gần 20 năm với các câu lạc bộ Boca Juniors, Barcelona và đặc biệt là Napoli, với 259 lần ra sân, ghi 115 bàn, 29 pha kiến tạo giúp đội bóng vùng Naples giành 2 chức vô địch Serie A ở mùa giải 1986-1987 và 1989-1990.

Maradona cũng đã ghi 34 bàn sau 91 lần ra sân trong màu áo tuyển Argentina trước khi từ giã sự nghiệp “quần đùi áo số” vào năm 1997.

Tổng thống Alberto Fernandez tuyên bố để 3 ngày quốc tang tưởng nhớ huyền thoại Maradona

Sau khi Maradona qua đời, Tổng thống Alberto Fernandez tuyên bố nhân dân Argentina để quốc tang 3 ngày tưởng nhớ huyền thoại, một biểu tượng văn hóa và anh hùng dân tộc.

Theo Giáo dục & Thời đại