Peru bắt giữ tàu bán ngầm tự chế chở gần 2 tấn cocain

12/12/2019 - 20:19

Con tàu đang di chuyển đến Mexico, thủy thủ đoàn gồm 2 công dân Colombia, 1 công dân Mexico và 1 công dân Ecuador bị bắt giữ.

Ngoài khơi bờ biển phía bắc của Peru, đội tàu tuần tra của Hải quân nước này phát hiện và bắt giữ một chiếc tàu bán ngầm tự chế nửa chìm nửa nổi, chở theo gần 2 tấn cocain, và đang hướng về phía Mexico, kênh truyền hình Televisa của Mexico, dẫn lời văn phòng công tố nước này, cho biết.

Con tàu được chế tạo từ tiền buôn bán ma túy. Thủy thủ đoàn bao gồm 2 công dân Colombia, 1 công dân Mexico và 1 công dân Ecuador. Hiện tất cả họ đang bị giam giữ.

Theo một nguồn tin, số cocain được phát hiện trên tàu ngầm này có thể lên tới gần 2 tấn. Chính quyền Peru hiện chưa rõ nhóm tội phạm nào hoạt động trong khu vực đứng sau nỗ lực vận chuyển bất thành lô ma túy lớn đến vậy.

Một chiếc tàu ngầm tự chế của những kẻ buôn ma túy ở Mỹ Latinh. (Ảnh: Fishki.net)

Cơ quan điều tra tin rằng, lô ma túy này được vận chuyển từ Ecuador đến Mexico, và dự định sẽ phân phối đến Mỹ.

Theo các nhà thực thi pháp lập Peru, trong lúc con tàu đang được lai dắt về căn cứ hải quân, một chiếc thuyền đánh cá không xác định cố gắng tiếp cận đội tuần tra. Toàn bộ thủy thủ trên tàu cá, gồm 10 công dân Ecuador, cũng bị bắt giữ.

Những chiếc tàu ngầm tự chế tương tự thường được những kẻ buôn bán ma túy ở Mỹ Latinh, nơi phần lớn lượng cocain được sản xuất, sử dụng để vận chuyển ma túy. Cuối tháng 11, một tàu tương tự lần đầu tiên bị bắt ngoài khơi châu Âu: cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ con tàu ngầm dài 20 m với khoảng 3 tấn cocain. Nhiều khả năng, con tàu này vượt qua Đại Tây Dương.

(Nguồn: Televisa)

Theo VĂN ĐỨC (VTC News)