Phải làm gì khi iPhone của bạn hiển thị 'Không có SIM'?

06/12/2023 - 22:23

Điện thoại hiển thị “Không có SIM” là một vấn đề mà người dùng iPhone có thể sẽ gặp phải trong quá trình sử dụng, bạn đã biết phải làm gì trong trường hợp này chưa?

Khi điện thoại của bạn hiển thị lỗi này, bạn không thể kết nối với mạng của nhà cung cấp dịch vụ không dây của mình. Đồng nghĩa với viêc bạn không thể sử dụng dữ liệu không dây của mình qua 4G hoặc 5G, cũng như không thể thực hiện hoặc nhận cuộc gọi.

Bạn sẽ biết iPhone của mình đang gặp sự cố với thẻ SIM nếu iPhone cảnh báo bạn bằng thông báo lỗi hoặc tên nhà cung cấp dịch vụ và các thanh/chấm tín hiệu ở đầu màn hình bị thiếu hoặc đã bị thay thế bằng các thông báo như Không có SIM hoặc Tìm kiếm.

Phải làm gì khi iPhone của bạn hiển thị 'Không có SIM'?

Cách sửa lỗi iPhone không có SIM

Để khắc phục tình trạng iPhone không có SIM hãy thử các cách sau:

Tháo và kiểm tra SIM của iPhone

Bạn cần tháo SIM và kiểm tra xem thẻ hoặc khe cắm có bị bẩn, SIM có bị trật ra khỏi vị trí đúng của nó không. Nếu SIM bị lệch thì bạn đặt lại, sau đó chờ vài giây lỗi Không cài đặt thẻ SIM sẽ biến mất và các thanh thông thường cũng như tên nhà cung cấp dịch vụ của bạn sẽ xuất hiện lại ở đầu màn hình iPhone. Trường hợp bị bẩn thì bạn hãy dùng khăn mềm và lau sạch chúng.

Cập nhật iOS

Việc cập nhật phiên bản iOS mới cũng có thể giúp khắc phục tình trạng điện thoại hiển thị Không có SIM.

Bạn hãy kiểm tra xem đã có phiên bản mới nào cho hệ điều hành chạy trên iPhone không để tiến hành cập nhật. Trước khi thực hiện ban hãy chú ý đảm bảo điện thoại của bạn đủ pin và kết nối Wifi ổn định để quá trình diễn ra không bị gián đoạn hoặc lỗi.

Khởi động lại iPhone

Có lẽ cách đơn giản và thường được áp dụng để khắc phục nhiều sự cố trong đó có việc hiển thị Không có SIM lad khởi động lại máy. Bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng vấn đề được giải quyết bằng cách khởi động lại.

Bật và Tắt Chế độ máy bay

Việc bật rồi tắt Chế độ trên máy bay có thể đặt lại kết nối của iPhone với mạng di động và có thể giải quyết được sự cố.

Kiểm tra lại SIM

Bên cạnh những vấn đề do lỗi của điện thoại thì 1 nguyên nhân khác cũng khiến điện thoại hiển thị Không có SIM đó là do SIM. Cách để kiểm tra SIM của bạn có bị hỏng hay không đơn giản nhất là lắp thẻ SIM từ một điện thoại di động khác mà bạn biết là hoạt động tốt.

Nếu cảnh báo Không có thẻ SIM được cài đặt biến mất sau khi lắp một SIM khác, SIM iPhone của bạn đã bị hỏng.

Sửa chữa, bảo hành

Nếu bạn đã thử tất các cách trên nhưng không có hiểu quả thì việc bạn cần làm là liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của Apple để được hướng dẫn và giúp đỡ. Đừng cố tìm cách tự mình khắc phục nếu không tình trạng sẽ càng tệ hơn. 

Trên đây là bài viết về cách thực hiện khi iPhone của bạn hiển thị "Không có SIM". Mong rằng những kiến thức này sẽ giúp ích cho các bạn.

Theo VTC