Phan Văn Đức trở lại đội tuyển Việt Nam

23/08/2024 - 14:30

HLV Kim Sang-sik vừa triệu tập bổ sung tiền vệ Phan Văn Đức lên đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho các trận giao hữu gặp Nga và Thái Lan.

Nguồn tin của báo điện tử VTC News cho biết Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa gửi thông báo đến Phan Văn Đức. Cầu thủ sinh năm 1996 trở lại đội tuyển Việt Nam sau gần 2 năm vắng mặt. Văn Đức chấn thương nặng thời gian qua. Anh đứt đây chằng chéo trước đầu gối từ tháng 4/2023.

Thực tế, tiền vệ này trở lại thi đấu V.League từ cuối mùa trước. HLV Kiatisak Senamuang thường xuyên tạo điều kiện để học trò nhanh chóng lấy lại phong độ. Điều này giúp Văn Đức có sự chuẩn bị tốt cho mùa giải 2024/2025. Bàn thắng vào lưới Buriram United ở ngày ra quân vòng bảng Cúp các CLB Đông Nam Á là lý do ông Kim Sang-sik trao cơ hội cho Văn Đức.

Phan Văn Đức trở lại đội tuyển Việt Nam.

Phan Văn Đức trở lại đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam không có nhiều tiền vệ tấn công xuất sắc. Công Phượng, Minh Vương, Hải Huy, Ti Phông chưa thể hiện được nhiều hoặc đang gặp chấn thương. Do đó, Văn Đức là phương án đáng để ông Kim Sang-sik cân nhắc.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc thường xuyên theo dõi các trận giao hữu kín giữa nhiều đội bóng V.League. Ông có cái nhìn tổng quan về năng lực, phong độ thực tế của cầu thủ. Bản danh sách của đội tuyển Việt Nam chỉ ghi nhận tân binh duy nhất là thủ môn Trịnh Xuân Hoàng (Đông Á Thanh Hoá). Ông Kim gọi trở lại một số cầu thủ giàu kinh nghiệm như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung hay Nguyễn Phong Hồng Duy. Đây là thời điểm đội tuyển Việt Nam cần ổn định nhân sự với bộ khung chắc chắn nhất có thể.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào tuần sau và có 7 ngày chuẩn bị để hướng đến giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024. Xa hơn, đội tuyển Việt Nam cần chuẩn bị lực lượng cho các trận đấu tại vòng loại Asian Cup 2027. Chính HLV Kim Sang-sik cần có thêm cái nhìn toàn cục hơn về năng lực của nhiều cầu thủ mới và cũ.Thầy trò ông Kim Sang-sik gặp đội tuyển Nga vào lúc 20h ngày 5/9. Cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Thái Lan bắt đầu lúc 20h ngày 10/9. Trong khi đó, 2 đội khách mời Nga và Thái Lan gặp nhau vào 20h ngày 7/9. Đây đều là các trận đấu đặc biệt hấp dẫn, với sự xuất hiện của nhiều ngôi sao lớn.

Theo VTC