Pháp nhọc nhằn hạ Ireland, Hà Lan giành chiến thắng đậm

28/03/2023 - 08:30

Ở bảng B vòng loại Euro 2024, Pháp thắng Ireland 1-0 nhờ bàn thắng của Pavard còn Hà Lan đánh bại Gibraltar đến 3-0.

Đánh bại Hà Lan 4-0 ở trận mở màn, Pháp tràn đầy tự tin hành quân tới sân của Ireland tại lượt trận thứ 2 bảng B vòng loại Euro 2024. Mặc dù vậy, nhà Á quân World Cup 2022 trải qua trận đấu đầy khó khăn.

Đội chủ nhà triển khai lối chơi phòng ngự phản công đầy khó chịu, nhường thế trận cho người Pháp. Đoàn quân HLV Deschamps dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không thể tạo ra quá nhiều cơ hội.

Các ngôi sao tấn công của đội tuyển Pháp như Mbappe, Griezmann hay Giroud đều bất lực trước hàng thủ số đông và chơi đầy quyết liệt của Ireland. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sự tỏa sáng của ngôi sao đã giúp Pháp tạo nên khác biệt ở hiệp 2. Phút 50, hậu vệ Benjamin Pavard cướp bóng ngay phần sân của Ireland trước khi tung cú dứt điểm uy lực ngoài vòng cấm hạ Bazunu, mở tỷ số 1-0 cho Pháp.

Pháp nhọc nhằn hạ Ireland, Hà Lan giành chiến thắng đậm - 2

Pavard ghi bàn duy nhất giúp Pháp đánh bại Ireland (Ảnh: AP).

Bị thủng lưới Ireland dồn đội hình lên tấn công và khiến khung thành của Pháp rung chuyển dữ dội. Những phút cuối trận, thủ môn Mike Maignan phải thực hiện hai pha cứu thua xuất thần giúp Pháp giữ sạch lưới.

Đánh bại Ireland 1-0 đầy nhọc nhằn trên sân khách, Pháp củng cố ngôi bảng B vòng loại Euro 2024 với 6 điểm sau 2 trận. Đoàn quân HLV Deschamps thể hiện sức mạnh khi đánh bại hai đối thủ được coi là khó chơi nhất ở bảng đấu này.

Đội hình thi đấu

Ireland: Bazunu; Collins, Egan, O'Shea (Browne 77'); Coleman, Molumby (Obafemi 86'), Cullen, Doherty (McClean 77'); Knight (Johnston 77'), Ferguson (Idah 65'), Ogbene.

Pháp: Maignan; Pavard (Kounde 81'), Konate, Upamecano, Theo Hernandez; Camavinga, Rabiot (Tchouameni 81'); Kolo Muani (Thuram 90'), Griezmann, Mbappe; Giroud (Diaby 65').

Bàn thắng: Pavard 50'

Sau trận thua đậm Pháp 0-4, Hà Lan cần 3 điểm khi tiếp đón Gibraltar trên sân nhà. HLV Ronald Koeman đã có 4 sự thay đổi nhân sự, trong đó đáng chú ý có sự xuất hiện của tiền đạo thuộc biên chế Man Utd, Wout Weghorst đá trung phong trong sơ đồ 4-3-3.

Với sơ đồ 3 tiền đạo, Hà Lan đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, mọi thứ đã không diễn ra dễ dàng như HLV Koeman tính toán, bất chấp việc đội bóng của ông kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Pháp nhọc nhằn hạ Ireland, Hà Lan giành chiến thắng đậm - 3

Depay tỏa sáng trong chiến thắng đậm 3-0 của Hà Lan (Ảnh: AP).

Đến phút 23, Hà Lan mới khai thông bế tắc. Denzel Dumfries tạt bóng như đặt để Memphis Depay đánh đầu mở tỷ số trận đấu khi thủ thành Dayle Coleing của đội khách mắc sai lầm ở tình huống lao ra.

Sang đầu hiệp 2, Dumfries một lần nữa tỏa sáng với đường kiến tạo để Nathan Ake ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Hà Lan ở phút 50 bằng cú đánh đầu rất hiểm hóc. Một phút sau đó, Liam Walker của Gibraltar nhận thẻ đỏ rời sân sau pha phạm lỗi với Mats Wieffer.

Chơi hơn người trong gần như cả hiệp 2, tạo ra vô số những cơ hội nhưng Hà Lan phải chờ tới phút 82 mới ấn định tỷ số 3-0. Hậu vệ Nathan Ake lại một lần nữa ghi dấu ấn khi dứt điểm đập chân hậu vệ Gibraltar đổi hướng khiến thủ thành Coleing không kịp phản ứng.

Với chiến thắng trước Gibraltar, Hà Lan cùng có 3 điểm như Hy Lạp (nghỉ lượt đấu này) nhưng phải chấp nhận xếp thứ 3 tại bảng B vòng loại Euro 2024 do kém đối thủ này về hiệu số bàn thắng (-1 so với +3) dù đá nhiều hơn một trận.

Đội hình thi đấu

Hà Lan: Cillessen; Dumfries, De Ligt, Van Dijk, Nathan Ake; Wieffer, Wijnaldum, Xavi Simons; Berghuis, Weghorst, Depay

Bàn thắng: Depay (23'), Ake (50', 82')

Gibraltar: Coleing; Torrilla, Mascarenhas-Olivero, Sergeant, Ronan; Walker, Casciaro, Chipolina, Lopes, Britto; Coombes

Theo Dân trí