Pháp phá kỷ lục vòng loại Euro với 14 bàn thắng

19/11/2023 - 09:16

Rạng sáng ngày 19/11rick, và 8 đồng đội khác cùng lập công trong trận thắng Gibraltar 14-0 ở vòng loại Euro 2024.

Pháp đối đấu với Gibraltar trên sân nhà ở trận vòng loại Euro 2024. Họ nhanh chóng có bàn vượt lên ở ngay phút thứ 3 khi cầu thủ Gibraltar lóng ngóng đá phản lưới.

Chỉ 1 phút sau, tỷ số đã là 2-0 khi Marcus Thuram nhân đôi cách biệt. Dẫn trước quá sớm với cách biệt, đây là dấu hiệu cho thấy trận đấu sẽ dễ dàng không tưởng giành cho Những chú gà trống, và sự thật đã diễn ra đúng như thế.

Tuyển Pháp giành thắng lợi với tỷ số 14-0 trước Gibraltar. Ảnh: Getty.

Suốt 90 phút, Pháp liên tục chọc thủng lưới Gilbralar với rất nhiều cầu thủ kịp lập công. Đáng chú ý là cú hattrick của Kylian Mbappe ghi ở các phút 30, 74 và 82.

Những người còn lại lập công bao gồm: Warren Zaize-Emery, Janathan Clauss, Kingsley Coman, Youssouf Fofana, Adrien Rabiot, Ousmane Dembele và Olivier Giroud với 1 cú đúp.

Thắng lợi với cách biệt tới 14 bàn, tuyển Pháp khẳng định với cả châu Âu về sức mạnh của ứng viên số 1 cho ngôi vương tại giải đấu được tổ chức tại Đức vào năm sau.

Đây là trận thắng cách biệt nhất lịch sử vòng loại Euro. Tỷ số này phá kỷ lục trận Đức gặp San Marino 13-0 vào năm 2006. Chiến thắng cũng đánh dấu bàn thắng thứ 300 trong sự nghiệp của tiền đạo Kylian Mbappe khi mới chỉ 24 tuổi.

Tiền đạo 24 tuổi đã ghi tới 300 bàn thắng trong sự nghiệp, sau cú hattrick mới nhất trong trận đại thắng của tuyển Pháp ngày hôm nay.

Đồng thời, niềm vui nhân đôi với ngôi sao của PSG khi anh cũng chính thức lọt vào top 3 chân sút ghi bàn nhiều nhất lịch sử Les Bleus với 46 lần lập công. Hiện, Mbappe chỉ còn kém người đứng đầu, tiền đạo Olivier Giroud 10 bàn thắng nữa.

Kylian Mbappe là ngôi sao được kỳ vọng hàng đầu sau thời đại của "song sát" Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Và tiền đạo 24 tuổi cũng đã và đang thể hiện rõ ràng rằng, anh đủ sức và đủ khả năng để phát triển, duy trì phong độ và tiếp tục cuộc đua với 2 người đàn anh.

Theo Công Lý