Phát hành bộ sách “Miền dâu dại” phiên bản đặc biệt

20/12/2023 - 14:56

Bộ sách văn học thiếu nhi kinh điển “Miền dâu dại” được Crabit Kidbooks tái bản với ấn bản đặc biệt, được thiết kế đẹp kèm hộp cứng.

Bộ sách văn học thiếu nhi “Miền dâu dại”.

“Miền dâu dại” là bộ sách văn học thiếu nhi kinh điển nổi tiếng của Anh. Bộ truyện ra đời từ cách đây 40 năm, không chỉ được xếp vào hàng kinh điển đáng đọc một lần trong đời, mà còn được hàng triệu độc giả nhiều thế hệ trên khắp thế giới yêu thích.

Truyện kể về một thế giới tưởng tượng của những chú chuột nhỏ sinh sống trong các hốc cây, bên cạnh các bờ rào dâu dại, được minh họa bằng những nét vẽ tinh tế, đậm chất đồng quê cổ điển của chính tác giả Jill Barklem.

Hiếm có bộ sách cho thiếu nhi nào được đầu tư minh họa kỳ công như “Miền dâu dại”, với 80 tranh minh họa tràn trang. Mỗi tranh minh họa lớn trong sách có thể xem như một tác phẩm nghệ thuật độc lập. Bởi lẽ mỗi tranh đều được họa sĩ tài hoa Jill Barklem dụng công chăm chút đến tận 3 tháng. Những bộ trang phục tí hon, từng thức ăn thơm ngon theo mùa, những bữa tiệc tùng linh đình, cho tới những đồ nội thất tỏa sáng lung linh, toàn bộ đều được mô tả tỉ mỉ và chuẩn xác đến từng chi tiết.

Bộ truyện có những bức minh họa tuyệt đẹp.

Trong quá trình sáng tác “Miền dâu dại - Chuyện phiêu lưu”, Jill Barklem đã dành rất nhiều thời gian ở rừng Epping và khu công viên quốc gia Lake District gần nhà để quan sát, phác thảo các khung cảnh thiên nhiên, các loài thực vật mà bà muốn đưa vào những cuốn sách của mình. Với tình yêu sâu đậm dành cho thiên nhiên vùng quê nước Anh và tài năng hội họa xuất chúng, Jill đã tạo nên những tranh vẽ cảnh sắc tự nhiên, cỏ cây hoa lá vô cùng tinh tế, sống động, chi tiết và cầu kỳ hiếm thấy.

Bộ truyện vẽ ra một thế giới đầy ắp những bất ngờ lý thú về đời sống nông thôn vùng quê nước Anh thơ mộng, bình yên mà đôi khi cũng phiêu lưu ngoạn mục của các chú chuột qua 8 tập sách. Xuyên suốt bộ sách, trẻ được thỏa sức tưởng tượng khi hòa mình vào những dịp giao tế xã hội, lễ lạt, chuyến phiêu lưu của các chú chuột trải dài cả bốn mùa trong năm!

Dù là thế giới được tạo ra từ trí tưởng tuyệt vời của tác giả Jill Barklem, ":Miền dâu dại" vẫn mang lại cho độc giả cảm giác gần gũi và nhiều liên hệ tới bản thân, đời sống thực tế.

Ở "Miền dâu dại", các chú chuột từ bao đời nay đều duy trì lối sống chan hòa với tự nhiên, tự cung tự cấp, mùa nào thức nấy; với bạn bè và láng giềng, các chú chuột sống khăng khít, ứng xử thân ái, hòa nhã; và dù bận bịu công việc đến đâu, các chú đều không quên dành thời gian để thư giãn và tận hưởng cùng nhau.

Sự hấp dẫn vượt thời gian của “Miền dâu dại” không chỉ đến từ một cốt truyện mới lạ chưa từng có, những thông điệp giá trị thời nào cũng đón nhận, mà còn vì tất cả những điều ấy được truyền tải bằng một kho từ vựng phong phú, đồ sộ, diễm lệ hiếm thấy, bằng những câu cú trau chuốt, chỉn chu đến kinh ngạc. Bản dịch tiếng Việt của LAM vừa truyền tải đúng giá trị ngôn ngữ của tác phẩm gốc, vừa đem đến cho bạn đọc một “đại tiệc” của chữ nghĩa và văn chương. Bộ sách sẽ khơi gợi hứng thú của trẻ đối với văn chương và tạo cho trẻ một nền tảng ngôn ngữ để phát triển kỹ năng đọc.

8 cuốn sách “Miền dâu dại” trong phiên bản đặc biệt lần này được in màu toàn bộ, có bìa cứng và được đựng trong một hộp sách cứng cáp. Thiết kế đậm chất cổ điển, ép nhũ tên sách và sử dụng những gam màu rực rỡ vui tươi của mùa lễ hội khiến boxset “Miền dâu dại” vừa vặn để được chọn làm món quà Giáng Sinh cho trẻ em và những tâm hồn yêu văn chương, nghệ thuật.

Boxset “Miền dâu dại” (Bản đặc biệt) bao gồm đầy đủ 8 cuốn sách: Chuyện khi xuân sang, Chuyện khi hạ tới, Chuyện khi thu đến, Chuyện khi đông về, Căn gác bí mật, Những dải đồi cao, Chuyện miền khơi xa, Những em bé nhà Poppy.

Theo Nhân Dân