Phát hiện 3 gói ma túy trôi dạt vào bờ biển Quảng Ngãi

10/01/2024 - 18:42

3 gói đồ được bọc bằng nilon, bên trong là ma túy được người dân phát hiện trong lúc đi dọc bờ biển ở Quảng Ngãi.

Chiều 10/1, Đồn Biên phòng Bình Hải, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đã trưng cầu giám định 3 gói bột màu trắng, nghi ma túy trôi dạt vào bờ biển địa phương. Kết quả giám định của cơ quan chức năng cho thấy, các gói tinh thể trên đều là chất ma túy.

Theo đó, lúc 14h ngày 4/1, trong lúc đi dọc theo bờ biển địa phương, ông Võ Văn Tèo (46 tuổi) ở thôn Phước Thiện, xã Bình Hải, Bình Sơn, Quảng Ngãi) phát hiện 1 túi bạt bên trong có 3 gói đồ vật bọc nilon.

Các túi ma túy được người dân phát hiện. (Ảnh: BĐBP Quảng Ngãi)

Kích thước 3 gói đồ là 23cm x 13cm x 4cm chứa chất rắn màu trắng; trọng lượng mỗi gói khoảng 1 kg.

Nghi ngờ các gói đồ trên là ma túy, ông Tèo mang đến trình báo và giao nộp cho Đồn Biên phòng Bình Hải.

Nhận được thông tin, Đồn Biên phòng Bình Hải đã khẩn trương có mặt tại hiện trường và niêm phong, tạm giữ túi bạt này để làm các thủ tục pháp lý. Sau đó đề nghị Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi trưng cầu giám định.

Kết luận giám định cho thấy, chất rắn màu trắng bên trong các vật thể do ông Tèo nhặt được ở bờ biển thôn Phước Thiện là cocaine, trọng lượng 2,94 kg.

Sau khi xác định số đồ vật trên là ma túy, Đồn Biên phòng Bình Hải đã khởi tố vụ án hình sự và phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, xác minh làm rõ nguồn gốc.

Theo VTC