Phát hiện vụ đổ trộm nhiều bao tải rác thải

03/11/2023 - 18:23

Ngày 3/11, lực lượng chức năng của xã Suối Rao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong quá trình kiểm tra thực tế địa bàn đã phát hiện nhiều bao tải rác thải bị đổ trộm tại khu đất trống nằm ven đường Xuân Sơn - Đá Bạc, thuộc Thôn 4, xã Suối Rao, huyện Châu Đức.

Số rác thải bốc mùi hồi thối rất khó chịu. Ảnh: TTXVN phát

Các bao chứa chất thải có trọng lượng lớn được đổ thành đống, chồng lên nhau. Bên trong bao tải là các lớp vải đen có trộn lẫn với chất màu đen sệt và các thanh gỗ. Nước màu đen trong bao tải thấm ra bên ngoài, đọng thành từng vũng. Đặc biệt, đống chất thải trên bốc mùi hôi nồng rất khó chịu. Gần đây mùi hôi ngày càng tăng và bốc ra suốt ngày khiến người dân quanh đó choáng váng.

Theo lãnh đạo UBND xã Suối Rao, sau khi phát hiện vụ việc, địa phương đã liên hệ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Châu Đức hỗ trợ kiểm tra, xử lý. “Đối với những loại chất thải thông thường, địa phương có thể huy động lực lượng xử lý. Tuy nhiên, số chất thải này chưa xác định được loại và khối lượng, UBND xã báo cáo cấp trên và các đơn vị liên quan hỗ trợ, phối hợp xử lý”, đại diện lãnh đạo UBND xã Suối Rao thông tin.

Ông Phạm Quý Nhân, Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Châu Đức cho biết, chưa xác định được cụ thể khối lượng của những bao tải chất thải này. Đơn vị đang thu thập hồ sơ để báo cáo, đề nghị công an điều tra làm rõ.

Bãi đất trống này là của một người ở Đồng Nai, chủ đất cũng không biết ai là người đổ và đổ từ bao giờ.

Theo TTXVN