Phát hiện xác máy bay vụ tai nạn năm 1968 trên sông băng ở Thụy Sĩ

07/08/2022 - 15:03

Các mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số đã được tìm thấy trên sông băng ở Thụy Sĩ hơn 5 thập kỷ sau vụ tai nạn.


Băng tan ở sông băng Aletsch có thể dẫn đến nhiều mảnh vỡ hơn được tìm thấy. Ảnh: AFP

Các mảnh vỡ của một chiếc máy bay bị tai nạn ở dãy núi Alps của Thụy Sĩ năm 1968 đã được phát hiện trên một sông băng sau hơn 54 năm, cảnh sát nước này mới đây cho biết. 

Những mảnh vỡ đã nổi lên trên sông Aletsch ở bang Wallis phía Tây Nam, gần các đỉnh núi Jungfrau và Monch.

Cảnh sát địa phương thông báo: “Cuộc điều tra đã xác định rằng các bộ phận là từ mảnh vỡ của chiếc máy bay Piper Cherokee, số hiệu HB-OYL, bị rơi tại địa điểm này vào ngày 30/6/1968. Công tác thu gom mảnh vỡ sẽ được tiến hành càng sớm càng tốt”.

Một hướng dẫn viên leo núi đã phát hiện ra các mảnh vỡ của máy bay bị tai nạn trên trong một chuyến thám hiểm ở khu vực này.

Vụ tai nạn máy bay chết người xảy ra cách thung lũng Jungfraujoch nằm giữa hai đỉnh núi 500 m về phía Nam. Các thi thể đã được tìm thấy vào thời điểm đó, nhưng xác máy bay thì không.

Cảnh sát cho biết: “Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, cách đây hơn 50 năm, các phương tiện kỹ thuật để tìm kiếm trục vớt xác máy bay ở những địa hình khó khăn còn hạn chế. Đến nay, do biến đổi khí hậu dẫn đến tan chảy các sông băng, đặc biệt là vào mùa Hè, vì vậy các mảnh vỡ đã nổi lên”.

Theo CÔNG THUẬN (/Báo Tin tức )