Phung phí cơ hội, Real Madrid chia điểm tiếc nuối với Barcelona

19/12/2019 - 08:53

Trận El Clasico lượt đi mùa giải này kết thúc với không bàn thắng nào được ghi.

Real Madrid khởi đầu trận El Clasico đầy hứng khởi, dù phải đá trên sân của Barcelona. Hàng tiền vệ 4 người của HLV Zinedine Zidane giúp đội khách kiểm soát thế trận, luân chuyển bóng đi khắp mặt sân, đẩy hàng thủ Barca về thế chống đỡ. Cơ hội đầu tiên của Real đến từ pha đập nhả của Isco với Karim Benzema. Tiền đạo người Pháp sút bóng chân trái, nhưng không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Ter Stegen.

Những pha đập nhả ở tốc độ cao cũng là điểm nhấn của Real trong hiệp 1. Cả Gareth Bale, Isco, Benzema hay đặc biệt là bộ đôi Toni Kroos - Federico Valverde đều vượt trội Barca ở các vị trí tương ứng trên sân.

Tình huống nguy hiểm nhất Real tạo ra là pha đánh đầu của Raphael Varane, buộc Gerard Pique phải lùi về phá bóng giải nguy ngay trên vạch vôi. 45 phút đầu tiên, "Kền kền trắng" có 12 cú dứt điểm. Con số không tưởng trong một trận El Clasico.

Ter Stegen (áo xanh) có trận đấu hay.

Tuy nhiên, Barca không phải là không có cơ hội. Lionel Messi dẫu không có nhiều bóng, song vẫn thể hiện được đẳng cấp với cú thả bóng cho Jordi Alba băng xuống dứt điểm. Cú sút của hậu vệ trái này đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

Để đối thủ liên tục khai thác khoảng trống tuyến giữa, đặc biệt với những cú đá từ xa của Valverde, Barca có sự thay đổi trong hiệp 2. Đội chủ nhà bình tĩnh hơn trong các tình huống thoát bóng và phòng ngự tuyến hai, khiến số cơ hội ở 45 phút còn lại của cả hai đội ít hơn hẳn.

Cả Barca và Real đều quá hiểu nhau ở các pha lên bóng hay phối hợp nên hầu như Thibaut Courtois và Ter Stegen đều không có nhiều việc phải làm. Nếu nỗ lực của Real trong hiệp 2 chỉ đến từ đơn lẻ Bale hay Benzema, Barca cũng dựa vào mỗi Messi với những pha đột phá, trong trận đấu cả Antoine Griezmann và Luis Suarez đều gây thất vọng.

Bale bị từ chối bàn thắng.

Real còn có một lần đưa bóng vào lưới Barca từ cú sút cận thành của Bale, song ở tình huống kiến tạo trước đó, Ferland Mendy đã rơi vào thế việt vị do đứng dưới cầu thủ phòng ngự cuối cùng của Barca khoảng cách nửa cánh tay.

Tỷ số hòa 0-0 được giữ đến hết trận. Với kết quả này, Barca giữ vững ngôi đầu với cùng điểm Real, hơn ở hiệu số bàn thắng/bại.

Theo VTC