Phung phí cơ hội, Việt Nam hòa đáng tiếc trước Malaysia

11/12/2018 - 21:49

ĐT Việt Nam đã dẫn trước 2 bàn nhưng không thể bảo toàn lợi thế và để Malaysia gỡ hòa 2-2.

Đội hình ra sân:

MALAYSIA: Marlias - Amirul, Zakaria, Shahrul Saad, Nazirul Naim, Sumareh, Mahinan, Suamer Kutty, Safawi Rasid, Norshahrul Talaha, Zaquan Adha.

ĐT VIỆT NAM: Văn Lâm, Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Đức Huy, Văn Hậu, Quang Hải, Đức Chinh, Văn Đức.

Cầu thủ ghi bàn: Huy Hùng (22'), Đức Huy (25') - Saad (36'), Safawi Rasid (61').

ket qua aff cup 2018: phung phi co hoi, viet nam hoa dang tiec truoc malaysia hinh anh 1

Lại 1 lần nữa HLV Park Hang-seo gây bất ngờ ở đội hình xuất phát trong chuyến làm khách ở Bukit Jalil. Đức Chinh và Huy Hùng lần đầu tiên được ra sân ngay từ đầu ở mùa giải này, trong khi Công Phượng và Anh Đức phải ngồi dự bị.

Hai đội nhập cuộc rất nhanh với những tình huống vào bóng rất quyết liệt ngay từ đầu. Có vẻ như các cầu thủ Việt Nam bị cuốn vào lối chơi của Malaysia, vì vậy ở bên ngoài đường pitch HLV Park Hang-seo liên tục ra tín hiệu yêu cầu bình tĩnh và chậm lại.

Đội chủ nhà là những người muốn chơi tấn công nhưng họ không tạo được những cơ hội nguy hội nguy hiểm rõ rệt. Còn các cầu thủ Việt Nam chủ động nhường thế trận và chờ đợi cơ hội phản công. Phút 26, Văn Hậu phất bóng lên để Văn Đức bứt tốc bên cánh trái rồi chuyền ngược lại tuyến 2. Bóng không đến được vị trí của Quang Hải nhưng Huy Hùng có mặt đúng lúc để dứt điểm, mở tỷ số trận đấu.

Có được lợi thế dẫn bàn, các cầu thủ áo đỏ chơi tự tin và thanh thoát hơn hẳn. Chưa đầy 3 phút sau, Đức Huy ghi tên mình lên bảng tỷ số bằng siêu phẩm sút xa cực kỳ căng và đẹp mắt. Thủ thành Farizal bay hết tầm với cũng không thể cản phá. Tỷ số đã nâng lên thành 2-0 cho Việt Nam.

ket qua aff cup 2018: phung phi co hoi, viet nam hoa dang tiec truoc malaysia hinh anh 2

Chịu 2 bàn thua liên tiếp, Malaysia có vẻ choáng váng và thiếu ý tưởng tấn công. Mũi nhọn Talaha bị các hậu vệ Việt Nam theo kèm rất chặt nên gần như không tạo ra điểm nhấn đáng chú ý nào. Tuy nhiên, "Hổ vàng" vẫn có được bàn thắng rút ngắn tỷ số từ 1 tình huống có định.

Phút 36, Malaysia được hưởng 1 quả đá phạt chếch bên cánh trái, Abba tạt bóng vào vòng cấm và hậu vệ Shahrul Saad lao vào đánh đầu dũng mãnh, không cho Văn Lâm cơ hội cản phá.

Ở những phút còn lại của hiệp 1, Đức Chinh có 2 cơ hội đối mặt với thủ môn Farizal nhưng những pha dứt điểm của anh đều quá hiền. Vì vậy, 2-1 nghiêng về Việt Nam là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, Đức Chinh bị thay bằng Tiến Linh ở đầu hiệp 2. "Vua phá lưới" nội V-League 2018 cũng không thể hiện được nhiều điều và mặc dù hàng tiền vệ của Việt Nam đã có 1 trận đấu hay và giúp đỡ nhiều cho hàng công.

Quy luật nghiệt ngã của bóng đá đã đến với Việt Nam, tấn công nhiều nhưng không ghi bàn, các học trò của Park Hang-seo bị đối thủ quân bình tỷ số 2-2 ở phút 60 sau cú đá phạt thành bàn của Rasid.

Trong những phút còn lại của trận đấu, HLV Park Hang-seo thực hiện nốt 2 quyền thay đổi người nhằm tìm kiếm thêm 1 bàn thắng nhưng không thành công. Chung cuộc, 2 đội hòa nhau ở trận lượt đi chung kết AFF Cup với tỷ số 2-2. Trận lượt về ở Mỹ Đình hứa hẹn sẽ còn hấp dẫn hơn nữa.

Theo HOÀI LINH (Dân Việt)