Porto vs Chelsea: Ván cờ cân não cho Tuchel

07/04/2021 - 09:38

Vào rạng sáng mai, đại diện thành London sẽ hành quân đến Ramon Sanchez-Pizjuan để chạm trán Porto trong khuôn khổ trận đấu lượt đi tứ kết Champions League.

Thành tích đối đầu

Sự dồi dào về nguồn lực tài chính giúp Chelsea giành lợi thế rất lớn so với đối thủ ở những lần chạm trán gần nhất. Thống kê chỉ ra, trong 5 lần đối đầu gần nhất tại đấu trường Champions League, đội bóng thành London chỉ để thất bại duy nhất 1 lần trước Porto và giành đến 5 chiến thắng.

Đáng chú ý, kể từ khi Thomas Tuchel tiếp quản câu lạc bộ, đội chủ sân Stamford Bridge cũng chỉ mới nhận duy nhất 1 thất bại tính trên mọi đấu trường, đó là trận thua West Brom ở EPL hồi cuối tuần trước.

Tình hình nhân sự

Porto

Đại diện Bồ Đào Nha sẽ ra sân mà không có sự phục vụ của hai ngôi sao chủ chốt Mehdi Taremi và Sergio Oliveira.  Tiền đạo Taremi đã nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Juventus tại vòng 1/8 trước đó, còn người hùng giúp Porto lọt vào trận tứ kết - Oliveira cũng bị treo giò do nhận đủ số thẻ vàng.

 Oliveira sẽ vắng mặt ở trận cầu sắp tới.

Ngoài ra, bộ đôi Mouhamed Mbaye và Ivan Marcano cũng chưa thể đảm bảo khả năng ra sân bởi mối lo ngại về chấn thương.

Chelsea

Máy quét N'Golo Kante khả năng cao sẽ phải ngồi dự bị ở trận đấu này, bởi trước đó Tuchel đã xác nhận cầu thủ người Pháp đang có vấn đề về thể lực.

Trong khi đó, Christian Pulisic cũng rất khó có thể góp mặt sau khi dính chấn thương gân kheo ở màn chạm trán với West Brom hồi cuối tuần.

 Đội hình dự kiến.

Cầu thủ chủ chốt

Porto

Tiền vệ Jesus Corona đang là một trong những ngôi sao gây ấn tượng đặc biệt nhất tại đấu trường Champions League. Sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, nền tảng thể lực tuyệt vời cùng khả năng kết nối tốt với các đồng đội, cầu thủ chạy cánh người Mexico sẵn sàng khiến Chelsea ôm hận nếu họ mắc bất kỳ sai lầm nào.

Chelsea

Trong những trận đấu đặt nặng tính chất quan trọng như thế này, thay vì trao cơ hội cho những Timo Werner hay Kai Havertz, có thể Tuchel sẽ lựa chọn một gương mặt giàu kinh nghiệm và có khả năng chớp thời cơ tốt như lão tướng Olivier Giroud để tìm kiếm lợi thế, từ đó giúp ông dễ dàng đưa trận đấu theo đúng ý đồ đã định sẵn.

 Chelsea sẽ rất cần Giroud.

Dự đoán 

Nên nhớ rằng, Porto đã tạo nên cú sốc lớn ở vòng 1/8 khi xuất sắc đánh bại Gã khổng lồ Juventus. Trong khi đó, Chelsea lại thi đấu trên cơ Atletico Madrid và bước vào tứ kết Champions League một cách vô cùng thuyết phục.

Ở màn đụng độ tới, đại diện Bồ Đào Nha đang thiếu vắng rất nhiều cầu thủ trụ cột do án treo giò. Tuy nhiên Chelsea cũng không được đánh giá quá vượt trội do sự yếu kém trong khâu dứt điểm và đặc biệt là phong độ của họ cũng có dấu hiệu đi xuống sau thất bại 2-5 trước West Brom. Chính vì thế, trận đấu này hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính.

Dự đoán tỷ số: Porto 1-1 Chelsea

Theo Bóng đá