Premier League lên phương án cho ngày trở lại sau dịch COVID-19

20/04/2020 - 13:45

Theo kế hoạch, từ ngày 18-5, các đội bóng cũng sẽ bắt đầu tập luyện trở lại và Premier League sẽ diễn ra giai đoạn còn lại của mùa giải vào ngày 13-6.

FA để xuất các trận sẽ diễn ra tập trung. (Nguồn: PA)

Premier League dự kiến sẽ trở lại vào ngày 13-6 và chắc chắn sẽ không có chuyện giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh này sẽ khép lại trước ngày 30-6.

Thông tin trên được đưa ra sau khi ban tổ chức cùng 20 đội bóng đang thi đấu tại Premier League có buổi họp trực tuyế vào hôm 17-4 vừa qua.

Trước đó, Premier League dự kiến sẽ trở lại vào ngày 3-4, rồi lại lùi lịch xuống ngày 30/4 và bị hoãn vô thời hạn do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ngày càng bùng phát tại Anh.

Theo kế hoạch, từ ngày 18-5, các đội bóng cũng sẽ bắt đầu tập luyện trở lại để chuẩn bị cho giai đoạn còn lại của mùa giải.

Premier League còn 9 vòng đấu (có 4 đội còn 10 lượt trận) nên sẽ phải mất ít nhất 5 tuần để hoàn thành, nhưng đây là điều khó xảy ra trong tình trạng hiện tại.

Theo Daily Mail, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cũng đã gợi ý các trận đấu sẽ thi đấu tập trung trên hai sân Wembley và St George's Park, kèm theo các địa điểm thi đấu khác.

Với phương án này, nhiều trận đấu có thể diễn ra trong cùng một ngày tại một địa điểm, đồng thời sẽ giảm thiểu cho việc đi lại của các nhân viên, truyền thông và đội ngũ y tế.

Hiện tại, sau 29 vòng đấu, Liverpool đang đứng đầu bảng xếp hạng với 82 điểm, nhiều hơn đội xếp sau là Manchester Cit đến 25 điểm.

Theo PHƯƠNG TRANG (Vietnamplus)