Premier League: M.U đánh rơi chiến thắng, Newcastle chắc top 3

28/04/2023 - 09:05

Dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1 song Manchester United chỉ có thể giành được 1 điểm trước Tottenham, qua đó tạo cơ hội cho Newcastle United tiếp tục nắm top 3 Premier League.

M.U đánh rơi chiến thắng dù đã dẫn trước 2 bàn. (Nguồn: Getty Images)

Manchester United chỉ giành được 1 điểm đầy đáng tiếc sau trận hòa 2-2 trên sân của Tottenham ở vòng 33 Premier League.

Quỷ đỏ đã có lợi thế rất lớn để giành trọn ba điểm sau khi dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1 nhờ các bàn thắng của Jadon Sancho và Marcus Rashford.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, Manchester United bất ngờ thi đấu chùng xuống, tạo cơ hội cho đội chủ nhà tổ chức tấn công và mang về thành quả.

Perro Porro rút ngắn tỷ số 1-2 cho Tottenham bằng pha dứt điểm má ngoài ở phút 56, trước khi Kane kiến tạo cho Son Heung-min ấn định kết quả hòa 2-2 cho Tottenham ở phút 79.

Kết quả này giúp Manchester United vẫn đứng ở vị trí thứ 4 tại Premier League với 60 điểm, trong khi Tottenham lấy lại vị trí thứ 5 với 54 điểm.

6 điểm là khoảng cách không quá xa nhưng hiện tại Tottenham đã đá nhiều hơn Quỷ đỏ 2 trận nên cơ hội để có suất dự Champions League là quá khó với Gà Trống.

Cũng ở loạt trận sáng 28/3, Newcastle United tiếp tục thi đấu ấn tượng để giành chiến thắng đậm 4-1 ngay tại sân Goodison Park của Everton.

Callum Wilson (cú đúp) cùng Joelinton và Jacob Murphy đã thay nhau lập công để mang chiến thắng đậm thứ 2 liên tiếp về cho Chích Chòe.

Newcastle United tiếp tục thi đấu thăng hoa. (Nguồn: Sky Sports)

Chiến thắng này giúp Newcastle United tạm xây chắc vị trí thứ ba với 62 điểm sau 32 trận đã đấu. Họ đang hơn M.U hai điểm nhưng đã đá hơn 1 trận.

Bên kia chiến tuyến, Everton tiếp tục đứng trong nhóm có nguy cơ phải xuống hạng ở mùa này. Đội chủ sân Goodison Park mới chỉ có 28 điểm và kém suất trụ hạng đúng 2 điểm.

Cùng với Everton, đội bóng cuối bảng Southampton cũng đã phải đón nhận thất bại 0-1 trên sân nhà bởi bàn thắng của AFC Bournemouth.

Kết quả này giúp cho AFC Bournemouth vươn lên vị trí thứ 14 với 36 điểm trong khi Southampton mới chỉ có 24 điểm sau 33 vòng đấu.

Theo HUY KHÁNH (Vietnamplus)